1022

PHƯỚC LONG KHÁM SÀNG LỌC TIẾN TỚI PHẪU THUẬT MẮT MIỄN PHÍ

Thứ hai - 12/09/2022 15:14 1.741 0

PHƯỚC LONG KHÁM SÀNG LỌC TIẾN TỚI PHẪU THUẬT MẮT MIỄN PHÍ

Nhằm phát hiện và phẫu thuật kịp thời người dân có bệnh lý liên quan đến mắt. Ngày 10/9/2022, Trung tâm y tế thị xã Phước Long phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật – trẻ mồ côi – bệnh nhân nghèo thị xã đã tổ chức thành công Chương trình khám sàng lọc tiến tới phẫu thuật mắt hoàn toàn miễn phí cho gần 160 người dân trên địa bàn thị xã và các huyện lân cận.

Ngay từ sáng sớm rất đông người dân đến Chương trình khám sàng lọc
Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, người dân đã được các y, bác sĩ Trung tâm y tế thị xã Phước Long tiến hành việc kiểm tra thị lực về mắt và sử dụng máy đo để biết rõ chính xác bệnh lý bản thân hiện đang mắc phải liên quan đến mắt. Bác sĩ trực tiếp đo mắt đã quan sát kĩ lưỡng, tư vấn cụ thể đối từng trường hợp mắc bệnh về mắt có mức độ nặng, nhẹ khác nhau, hướng điều trị và khám chuyên sâu tại bệnh viện tuyến trên. Đa phần người dân đến khám mắc các bệnh lý về mắt như: đục thủy tinh thể, mọng thịt ở mắc, tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào, viêm giác mạc… Kết có 63 trường hợp mắc bệnh lý về mắt yêu cầu chỉ định phẫu thuật.
Kiểm tra thị lực cho người dân mắc các bệnh lý về mắt


Bác sĩ trực tiếp quan sát, dùng máy đo mắt người dân
Theo kế hoạch, phẫu thuật mắt tổ chức vào ngày 15/9/2022 tại Trung tâm y tế thị xã do Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Tây Nam T.p Hồ Chí Minh đảm nhận.
Tác giả Ngọc Nhật
Nguồn: Hội bảo trợ NKT-TMC-BNN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây