1022

Chuyên đề vận dụng hiệu quả giáo dục STEM vào môn khoa học lớp 4 theo Chương trình GDPT 2018, năm học 2023 – 2024

Chủ nhật - 05/11/2023 20:25 1.347 0

Chuyên đề vận dụng hiệu quả giáo dục STEM vào môn khoa học  lớp 4 theo Chương trình GDPT 2018, năm học 2023 – 2024

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước về việc hướng dẫn tiếp tục tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học năm học 2023-2024. Sáng ngày 4/11/2023 tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, phường Long Thủy. Phòng GD&ĐT thị xã Phước Long đã tổ chức chuyên đề vận dung hiệu quả giáo dục STEM vào môn khoa học lớp 4 theo Chương trình GDPT 2018, năm học 2023 – 2024. Về dự có thầy Phạm Thái Sơn - Phó Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học, mầm mon Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước; thầy Phạm Ngọc Trường - chuyên viên Phòng Giáo dục tiểu học, mầm mon Sở GD&ĐT tỉnh; lãnh đạo Phòng GD&ĐT thị xã; cán bộ quản lý, Tổ khối trưởng, giáo viên khối lớp 4 đến từ 10 Trường tiểu học của thị xã Phước Long.
Tham gia chuyên đề, đại biểu, giáo viên đã cùng theo dõi minh họa bài học STEM, bài 14: chuỗi thức ăn trong tự nhiên (tiết 2) của môn khoa học lớp 4 do giáo viên Trường tiểu học Trần Hưng Đạo thực hiện. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, lớp học diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, khiến các em vô cùng hứng thú; học sinh được trải nghiệm, được thực hành và trình bày sản phẩm của nhóm. Kết thúc bài học STEM, cán bộ quản lý, Tổ khối trưởng, giáo viên khối lớp 4 về dự đã có những góp ý, chia sẻ để tiết dạy thêm sinh động, bám sát vào thực tế, khơi dậy tư duy sáng tạo, khám phá của học sinh đó là thiết kế thời gian phù hợp, không quá dài hoặc quá ngắn; kết hợp thêm toán học; sơ đồ hình thành chuỗi thức ăn với chiều mũi tên hướng chỉ phù hợp; cần thêm sự gợi mở; bổ sung từ khóa vận dụng vào bài học STEM; tích cực cho học sinh trình bày về bài học…
Qua nghe góp ý, chia sẻ về chuyên đề lần này, thầy Phạm Thái Sơn - Phó Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học, mầm mon Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đánh giá bài học STEM hoàn thành tốt yêu cầu, nội dung của chuyên đề. Đồng thời nhấn mạnh thông qua việc tổ chức chuyên đề nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học, thống nhất nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức thực hiện, vận dụng hiệu quả ở khối tiểu học.
Giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán) là một chương trình giảng dạy trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng theo cách tiếp cận liên môn. Thay vì dạy 4 môn học tách biệt, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Giáo dục STEM có vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018. Và trong năm học 2023 - 2024 Giáo dục STEM được đưa vào Chương trình học ở khối mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã.
Tác giả: Ngọc Nhật
Trung tâm VH-TT&Đài TT-TH TX
 
  
Đại biểu, giáo viên dự sinh hoạt chuyên đề, theo dõi minh họa bài học STEM
 
Học sinh hào hứng với bài học STEM dưới sự hướng dẫn của giáo viên Trường tiểu học Trần Hưng Đạo
Cán bộ quản lý, Tổ khối trưởng, giáo viên góp ý, chia sẻ về bài học STEM, bài 14: chuỗi thức ăn trong tự nhiên (tiết 2) của môn khoa học lớp 4 
Thầy Phạm Thái Sơn - Phó Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học, mầm mon Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước phát biểu nhấn mạnh về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học
Cán bộ quản lý giáo dục về dự chuyên đề chụp hình lưu niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây