1022

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN, HỘI VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI

Thứ năm - 13/01/2022 14:13 2.617 0
Sáng ngày 12/1/2021 BCH thị đoàn Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Hoàng Trực, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch uỷ ban hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Công, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Phước Long đã về dự. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyền từ điểm cầu chính tại hội trường thị đoàn kết nối với 7 điểm cầu các xã, phường.
Năm 2021 công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi thị xã tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của thị ủy và các cấp ủy Đảng, sự quan tâm của tỉnh Đoàn, sự hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền và các ban, ngành trong công tác phối hợp, tạo nhiều nguồn lực trong quá trình tổ chức các hoạt động. Các cấp cơ sở Đoàn đã bám sát chương trình công tác năm do Ban Chấp hành thị Đoàn ban hành, cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục gắn với việc triển khai Chương trình hành động của Đoàn; tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm; triển khai các giải pháp tuyên truyền, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp; tích cực, chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài…
Trong năm 2021, các cơ sở đoàn đã giới thiệu 53 đoàn viên ưu tú cho các cấp uỷ đảng xem xét, qua đó đã kết nạp được 43 đảng viên; tổ chức 18 lớp cảm tình đoàn, kết nạp được 795 đoàn viên mới. Bên cạnh đó Ban thường vụ thị đoàn đã chỉ đạo tất cả các cơ sở đoàn trên địa bàn đồng loạt tổ chức các chương trình “ngày chủ nhật xanh”; ngày thứ 7 tình nguyện thu hút 4.500 lượt ĐVTN tham gia…
Năm 2022 các cấp cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, Đoàn. Tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước; Đổi mới triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh; đảm bảo thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, cấp ủy và chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Triển khai các hoạt động tạo môi trường, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp, tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên.
Dịp này đã có nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Phước và giấy khen của UBND thị xã Phước Long trao tặng.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Thị đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây