1022

Đoàn giám sát 06 HĐND thị xã Phước Long giám sát hoạt động của HĐND phường Long Phước

Thứ hai - 07/10/2024 10:20 15 0

Đoàn giám sát 06 HĐND thị xã Phước Long giám sát hoạt động của HĐND phường Long Phước

Chiều ngày 3/10, Đoàn giám sát 06 của HĐND thị xã Phước Long do bà Nguyễn Thị Hồng Quế - TUV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 tại phường Long Phước
Chiều ngày 3/10, Đoàn giám sát 06 của HĐND thị xã Phước Long do bà Nguyễn Thị Hồng Quế - TUV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 tại phường Long Phước. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Dương Thị Nam Hồng – Phó Chủ tịch HĐND phường; ông Phạm Viết Thuật – Chủ tịch UBND phường cùng các đại biểu HĐND phường Long Phước.
Theo báo cáo tại buổi làm việc, HĐND phường Long Phước khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026 đến thời điểm hiện tại có 18 đại biểu, giảm 4 đại biểu so với đầu nhiệm kỳ. Từ đầu năm 2024 đến nay, Thường trực, 2 Ban HĐND, các đại biểu HĐND đã làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; tổ chức thành công 01 kỳ họp thường lệ và 01 kỳ họp chuyên đề bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND phường. Đến thời điểm hiện tại, HĐND phường đã ban hành 06 Nghị quyết quyết định đến tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương. Tổ chức 11 cuộc tiếp xúc cử tri cấp phường; 02 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội (trước và sau kỳ họp thứ 7) và đại biểu HĐND tỉnh, thị xã (trước và sau kỳ họp giữa năm).
Qua trao đổi của các thành viên đoàn giám sát với phường Long Phước, phát biểu kết luận, bà Nguyễn Thị Hồng Quế - Phó Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND phường Long Phước từ đầu năm đến nay. HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường đã bám sát các quy định của pháp luật để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định. Trong những tháng còn lại của năm, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND phường cần khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra tại cuộc giám sát. Tiếp tục bám sát các quy định của pháp luật, các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên trong hoạt động của HĐND; Tăng cường hoạt động giám sát chuyên đề, lựa chọn nội dung có trọng tâm, trọng điểm và toàn diện trên các lĩnh vực; Tập trung chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị tốt nội dung, chương trình để tổ chức các kỳ họp Hội đồng nhân dân theo quy định của pháp luật; Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của cử tri, nhằm phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường theo Quy chế phối hợp.
Tác giả:  Ngọc Cương /
Nguồn: Trung tâm VH-TT và Đài TT-TH thị xã
Bà Nguyễn Thị Hồng Quế - Phó Chủ tịch HĐND thị xã, trưởng Đoàn giám sát số 06 phát biểu tại buổi làm việc
Bà Dương Thị Nam Hồng – Phó Chủ tịch HĐND phường Long Phước báo cáo tại buổi làm việc
Ông Phạm Viết Thuật – Chủ tịch UBND phường Long Phước báo cáo tại buổi làm việc



Thành viên Đoàn giám sát 06 HĐND thị xã Phước Long phát biểu tại buổi giám sát HĐND phường Long Phước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây