1022

PHƯỚC LONG “TIÊM ĐẾN ĐÂU, AN TOÀN ĐẾN ĐÓ” VẮC XIN PHÒNG COVID – 19 MŨI 3

Thứ ba - 04/01/2022 09:39 2.221 0

PHƯỚC LONG “TIÊM ĐẾN ĐÂU, AN TOÀN ĐẾN ĐÓ” VẮC XIN PHÒNG COVID – 19 MŨI 3

Cùng với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Phước. Trong 2 ngày 2 và 3-1-2022, Trung tâm y tế thị xã Phước Long đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mũi 3 (bổ sung và nhắc lại) cho người đã được tiêm đủ liều cơ bản và đủ khoảng cách thời gian tính từ thời điểm hoàn thành tiêm mũi 2 theo quy định của Bộ y tế.
Trên cơ sở nguồn vắc xin được phân bổ, loại vắc xin mũi 3 được tiêm là Astrazeneca, Pfizer-Biontech cho người tiêm 2 loại vắc xin này, tiêm mũi 3 Pfizer-Biontech cho người đã tiêm loại vắc xin Vero cell. Ghi nhận ở các điểm tiêm chủng trong 2 ngày, Trung tâm y tế thị xã đã thực hiện “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, bài bản, khoa học, không có tâm lý chủ quan tiêm ồ ạt, mà chia theo từng nhóm số lượng người. Đồng thời khám sàng lọc sức khỏe kĩ lưỡng trước tiêm, đạt sức khỏe mới tiêm vắc xin, 1 số ít trường hợp sau tiêm có biểu hiện mệt, choáng nhẹ được đưa đến giường để nghỉ ngơi và các y, bác sĩ theo dõi sức khỏe sát sao. Công tác nhập dữ liệu và cấp giấy xác nhận tiêm chủng phiếu thực hiện nhanh, chính xác.
Người đi tiêm mũi 3 có tâm lý khá thoải mái tuân thủ giữ khoảng cách an toàn phòng, chống lây nhiễm Covid - 19
Công tác nhập liệu tiêm chủng nhanh, chính xác
Trước diễn biến phức tạp dịch, bệnh, xuất hiện biến chủng mới Omicron, hiệu quả của vắc xin có thể giảm theo thời gian. Vì vậy tiêm vắc xin mũi 3 sẽ giúp người dân tăng mạnh lượng kháng thể chống Covid -19, bảo vệ sức khỏe lâu dài hơn.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Trung tâm y tế thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây