1022

Hội thi tiếng hát thương binh – bệnh binh – người khuyết tật thị xã Phước Long năm 2015

Thứ năm - 28/05/2015 10:26 843 0
      Nhằm tiếp thêm nghị lực cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật vơi bớt đi phần nào khó khăn từ đó nỗ lực hơn nữa vươn lên trong cuộc sống hiện nay, cũng như hòa nhập sâu rộng vào các hoạt động của cộng đồng. Sáng ngày 22/5/2015, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi tiếng hát thương binh, bệnh binh, người khuyết tật năm 2015.

       Đến với hội thi tiếng hát năm nay, gần 35 thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đến từ 7 đơn vị xã, phường sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long tham gia tranh tài ở 5 thể loại gồm: đơn ca, song tam ca, tốp ca, múa – hát múa và biểu diễn độc tấu nhạc cụ. Có thể nói, tuy là những ca sỹ, diễn viên không chuyên, không có điều kiện cuộc sống như bao người lành lặn khác, đặc biệt lại mang trong người vết thương của chiến tranh để lại. Đồng thời là những người kém may mắn và chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống thường ngày do bị khiếm khuyết trên cơ thể cũng như về mặt thể chất nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, vô tư, đầy sự tự tin cùng với đó là một trái tim khát khao muốn khẳng định mình, do vậy các tiết mục do các thương binh, bệnh binh, người khuyết tật thể hiện tại hội thi đã ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc ta, những thành tựu trong công cuộc đổi mới, tình đoàn kết dân tộc, gắn kết quân dân, giá trị văn hóa đặt trưng vùng miền trên đất nước, đặt biệt các ca khúc hát về người khuyết tật đề cập đến một cuộc đời kém may mắn, những tấm gương điển hình vượt lên số phận đã thu hút sự theo dõi, gây xúc động đến người xem.


Người khuyết tật đơn vị phường Phước Bình tham gia nội dung thi song ca.


Người khuyết tật đơn vị xã Long Giang tham gia nội dung thi song ca.

       Hội thi là hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc, giúp các thương binh, bệnh binh, người khuyết tật có một sân chơi bổ ích, cổ vũ mạnh mẽ về tinh thầm để từ đó tiếp thêm động lực bằng ý chí của mình và một trái tim khát khao cùng với sự chung tay giúp đỡ của Đảng – Nhà nước và toàn xã hội sẽ tự tin vượt lên số phận, đứng vững và tiến lên trên con đường phía trước.

Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng LĐTB & XH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây