1022

Hội thi em yêu lịch sử Việt Nam, Bác Hồ với thiếu nhi và Nét vẽ xanh năm 2015

Thứ sáu - 22/05/2015 07:47 1.063 0
     Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2015). Thị Đoàn Phước Long phối hợp với Phòng giáo dục & đào tạo, Nhà thiếu nhi thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi em yêu lịch sử Việt Nam, Bác Hồ với thiếu nhi và nét vẽ xanh năm 2015 với sự tham dự của gần 130 em thí sinh đến từ 15 đơn vị trường tiểu học, trung học cơ sở cùng với sự góp mặt của đơn trị trường phổ thông dân tộc nội trú thị xã Phước Long đã cùng về tham gia tranh tài tại hội thi.

       Đến với hội thi năm nay, các em thí sinh của các đội sẽ trải qua 3 phần thi chính gồm: thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam, Bác Hồ với thiếu nhi và phần thi nét vẽ xanh. Ở phần tìm hiểu lịch sử Việt Nam, thông qua hình thức thi rung chuông vàng, chính nhờ nắm vững và học tập tốt kiến thức cơ bản trên ghế nhà trường trước về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, các cuộc khởi nghĩa đấu tranh chống giặc ngoại xâm, sự hình thành và phát triển của nhà nước Văn Lang v.v… nên 45 câu hỏi qua 3 vòng với mức độ khó khác nhau đều được 25 em thí sinh của 5 đơn vị khối THCS tham gia nội dung này trả lời đúng so với đáp án do Ban tổ chức đưa ra. Trong phần thi Bác Hồ với thiếu nhi, 30 câu hỏi xoay quanh về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh củng được các em ở bậc tiểu học hoàn thành khá tốt ở phần thi này. Đến với phần thi nét vẽ xanh, với đề tài “bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”, 3 thí sinh trong 1 đội đã chăm chú vẽ 1 cách tỷ mỷ, sáng tạo, do vậy các bức tranh do chính các em vẽ đã phê phán những việc làm, hành động lãng phí, thiếu ý thức của con người trong việc hủy hoại nguồn nước sạch, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ, thay đổi hành vi, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên nước. Qua hội thi là dịp để mỗi thầy cô giáo phụ trách đội, các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để cùng nhau dạy và học tốt hơn, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, yêu thích hơn nữa bộ môn lịch sử, đức tính, tấm gương đạo đức sáng người của Bác để từ đó ra sức học tập và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.


Hình ảnh các em tham gia ở phần thi nét vẽ xanh


Hình các em khối THCS tham gia thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam với hình thức rung chuông vàng.

      Qua gần 1 buổi thi sôi nổi, hấp dẫn. Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao chất lượng của hội thi năm nay và tiến hành trao giải thưởng. Ở phần thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam, giải nhất thuộc về đơn vị trường THCS Phước Tín, giải nhì thuộc về trường THCS Phước Bình và giải ba trường THCS Thác Mơ. Trong phần thi Bác Hồ với thiếu nhi, đơn vị trường tiểu học Phan Bội Châu đã xuất sắc giành giải nhất, trường tiểu học Trương Vĩnh ký giành giải nhì và giải ba thuộc về trường tiểu học Trần Hưng Đạo.

       Phần thi nét vẽ xanh, các em của đội trường THCS Phước Tín đã xuất sắc giành giải nhất Bậc Trung học cơ sở, còn ở Bậc tiểu học, đơn vị trường tiểu học Thác Mơ đã giành giải nhất.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng GD & ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây