1022

PHƯỜNG LONG PHƯỚC: RA QUÂN DIỄU HÀNH TUYÊN TRUYỀN VỀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG PHÁO

Thứ sáu - 29/01/2021 10:11 1.257 0

PHƯỜNG LONG PHƯỚC: RA QUÂN DIỄU HÀNH TUYÊN TRUYỀN VỀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG PHÁO

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo. Ngày 26/01/2021, tại Trụ sở Công an phường Long Phước. UBND phường đã tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền Nghị định 137 ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.
Tham gia ra quân, đông đảo cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng Công an – Quân sự phường Long Phước, thành viên của Ban – Tổ bảo vệ dân phố và đại diện các khu phố đã sử dụng phương tiện xe Môtô, gắn máy cá nhân của mình cùng xe Văn hóa - Thông tin lưu động tổng hợp thị xã đi diễu hành qua các tuyến đường chính và các đoạn đường có mật độ dân cư sinh sống đông đúc trên địa bàn phường với mục đích tuyên truyền đến quần chúng nhân dân nội dung cơ bản Nghị định 137 ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và có hiệu lực thi hành từ ngày 11/01/2021, vận động toàn dân tích cực tham gia tố giác mọi hành vị sử dụng pháo trái phép, tạo nhận thức về quản lý, sử dụng pháo sao cho đúng quy định của pháp luật, tránh gây hậu quả các vụ tai nạn về pháo đáng tiếc xảy ra, đảm bảo người dân vui xuân an toàn – an lành khi mà Tết sắp đến gần.
 
Đoàn xe ra quân diễu hành tuyên truyền qua các tuyến đường chính và các đoạn đường có mật độ dân cư sinh sống đông đúc trên địa bàn phường Long Phước
Vào mỗi dịp Tết, tình trạng sử dụng pháo lại có chiều hướng gia tăng, nhất là ở một bộ phận nhỏ người dân. Hành vi sử dụng pháo sai quy định hoàn toàn bị nghiêm cấm theo Nghị định 137 của Chính phủ, Nghị định cũng quy định rõ các trường hợp được tổ chức bắn pháo hoa nổ và sử dụng pháo hoa.
Sử dụng pháo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp sức khỏe người sử dụng, tạo nên nguy cơ cháy nổ trong cộng đồng, vì vậy pháo chỉ sử dụng khi được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, nhất là đảm bảo yếu tố kỹ thuật sử dụng pháo.
Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: UBND Phường Long Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây