1022

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH KIỂM TRA VIỆC HỖ TRỢ ĐỐI TƯỢNG GẶP KHÓ KHĂN DO DỊCH COVID-19 TẠI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ hai - 29/06/2020 10:06 443 0
Chiều ngày 26/6, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bính Phước do ông Đỗ Đại Đồng- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại thị xã Phước Long về thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo báo cáo, trong quá trình thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng và tiến hành chi trả, Ủy ban MTTQ từ thị xã đến cơ sở đã làm tốt vai trò phối hợp, kiểm tra, giám sát, nhờ vậy việc chi hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không chi trả trùng lặp đối tượng và sai quy định. Đến nay, thị xã đã tiến hành việc chi tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng với 1.804  người, với ổng kinh phí là 2.135.500.000 đồng.
Qua tkiểm tra, đoàn đã ghi nhận sự chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền thị xã Phước Long về tính chủ động và kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; phát huy tốt vai trò giám sát của Mặt trận và các đoàn thể trong việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả hỗ trợ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thị xã tiếp tục triển khai tốt công tác giám sát hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục hoàn thiện chi trả cho các đối tượng còn sót. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được công khai, minh bạch theo quy định.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây