1022

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 16/06/2023 10:40 684 0

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Sáng ngày 14/6/2023, Hội người cao tuổi thị xã Phước Long tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và tổng kết phong trào NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023. Ông Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thị xã, bà Bùi Thị Thúy, UVBTV, Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã về dự.
 
                                         Các đại biểu tham dự tại hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2023 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn song Hội NCT thị xã Phước Long đã có nhiều cố gắng, Hội bám sát sự chỉ đạo của thị ủy, UBND thị xã, nội dung hướng dẫn của Hội NCT tỉnh. Hội NCT thị xã thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức Hội, các hội cơ sở hoạt động cơ bản tốt và có hiệu quả. Các tổ chức Hội từ thị xã đến xã, phường đã thường xuyên tham gia phối hợp cùng các ban, ngành liên quan để hướng dẫn kiểm tra giám sát việc thi hành luật NCT, thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với NCT. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên 6 tháng đầu năm công tác phát triển hội viên đã có chuyển biến tích cực và đạt kết quả, qua đó đã phát triển được 135 hội viên nâng tổng số hội viên hiện nay là 3.405 người.
         Ông Nguyễn Duy Đông, CT Hội người cao tuổi thị xã phát biểu tại hội nghị
        
Cùng với đó, công tác chăm sóc NCT được Hội NCT các cấp hết sức quan tâm, Hội NCT xã, phường phối hợp với các ban ngành địa phương vận động các nhà hảo tâm tặng 1.393 phần quà trị giá 539 triệu đồng cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn thị xã Phước Long để đón Tết Quý Mão; Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 91 cụ ốm đau với số tiền14,16 triệu đồng.
Đối với phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023.Các cấp Hội trên địa bàn thị xã đã tuyên truyền đến cán bộ, hội viên đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.
 Tuyên truyền thực hiện phong trào thi đua yêu nước: “Tuổi cao - Gương sáng” tới các cấp hội.Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Hội Người cao tuổi thị xã đã bám sát sự chỉ đạo của Hội NCT tỉnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã triển khai đến các cơ sở Hội đặc biệt là thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Hội NCT thị xã đã tập trung tuyên truyền vận động, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tự chủ của kinh tế hộ gia đình, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, tăng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mùa vụ, các kế hoạch sản xuất của địa phương, tăng cường giải quyết việc làm cho người lao động tăng thu nhập, cải thiện đời sống làm giàu, giảm nghèo bền vững. Đến nay toàn thị xã có khoảng 1.500 hội viên người cao tuổi còn tham gia lao động sản xuất để đảm bảo ổn định cuộc sống, tăng thu nhập cho gia đình. Có 19 người cao tuổi là chủ trang trại và có 86 người cao tuổi làm kinh tế giỏi.
          Ông Nguyễn Công Sởi Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Công Sởi – Chủ tịch hội người cao tuổi tỉnh Bình Phước và đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND thị xã biểu dương, khích lệ tinh thần và động viên các cụ cao tuổi trước những kết quả mà Hội NCT thị xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Các đồng chí đề nghị  Hội NCT các cấp trong toàn thị xã tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống NCT nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên và NCT, nhất là NCT là cán bộ đã nghỉ hưu, phát huy vai trò “Tuổi cao – Gương sáng”.
              Các cá nhân vinh dự nhận kỷ niệm chương của TW người cao tuổi VN tại hội nghị
Các nhân NCT tiêu biểu sản xuất giỏi vinh dự được UBND thị xã PL khen thưởng

    Dịp này đã có 5 hội viên vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương của Trung hội người cao tuổi Việt Nam vì sự nghiệp người cao tuổi năm 2022 và UBND thị xã Phước Long khen thưởng cho 18 cá nhân là NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023./.
Tác giả: Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây