1022

Mô hình trồng rau sạch ở khu phố Sơn Long cho thu nhập 15 triệu đồng/tháng.

Thứ tư - 24/06/2015 15:53 1.142 0
Thị xã Phước Long hiện có khoảng 5,7 ha trồng cây hoa màu các loại, riêng mô hình 2 ha rau an toàn tập trung của 10 hộ dân ở khu phố Sơn Long, phường sơn giang, thị xã Phước Long đang là điểm thu hút nổi bật của các nhà vườn trên địa bàn.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ rau sạch cho bà con trên địa bàn cũng như mở ra một mô hình trồng rau an toàn và kinh tế, hội nông dân thị xã Phước Long đã tiến hành đầu tư mô hình trồng rau sạch tại khu phố Sơn Long. Với mô hình trồng rau đa dạng các loại như bầu, bí, mướp, dưa leo, khổ qua,…. Đặc biệt khi tham gia trồng rau an toàn, các hộ dân được hỗ trợ 100% giống và 50% chi phí vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... Bên cạnh đó, các hộ còn được cung cấp tài liệu và tập huấn về quy trình kỹ thuật làm đất, trồng, chăm sóc và bón phân, xịt thuốc cho các loại rau, quả. Cán bộ trạm bảo vệ thực vật còn thường xuyên đi thăm mô hình, kiểm tra và tư vấn giúp người dân phòng ngừa, phát hiện kịp thời sâu bệnh mới gây hại trên cây trồng. Nhờ vậy, năng suất cây trồng ngày càng tăng cao. Theo lời một hộ dân tham gia mô hình trồng rau sạch tại khu phố cho biết: với mô hình trồng rau đa dạng và nhờ có kỹ thuật chăm sóc tốt nên mỗi tháng người dân thu lợi được khoảng 15 triệu đồng/ 1 sào hoa màu.

Có thể thấy mô hình này đang ngày càng được bà con nông ưa chuộng. dự tính đến hết năm 2015, mô hình này sẽ được mở rộng với diện tích khoảng 10 ha để đáp ứng như cầu tiêu thụ rau sạch trên địa bàn cũng như góp phần ổn định kinh tế cho các hộ dân nơi đây.

Tác giả: Minh Trang
Nguồn: Phòng Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây