Kết quả thực hiện việc nộp thuế điện tử trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ ba - 14/06/2016 16:10

Chỉ cần  một cái click chuột là tờ khai thuế đã được gửi đi, người nộp thuế không phải đến nộp trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng, không phụ thuộc vào giờ làm việc của quầy giao dịch, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian và đơn giản hóa thủ tục giấy tờ... đó là lợi ích từ việc nộp thuế điện tử và hình thức này đã được sử dụng có hiệu quả trên địa bàn thị xã Phước Long.

Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Chứng từ nộp thuế điện tử được chứng thực bởi chữ ký số công cộng của các bên tham gia. Với việc nộp thuế điện tử, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo được sự bảo mật an toàn về thông tin, dữ liệu. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tra cứu nghĩa vụ thuế của mình thông qua cổng thông tin của cơ quan thuế bằng địa chỉ ID và mã khóa của doanh nghiệp... Bên cạnh đó, lợi ích của việc nộp thuế điện tử cũng giúp cơ quan thuế có thêm nguồn dữ liệu đầy đủ hơn. Chính vì những lợi ích trên thời gian qua, chi cục thuế thị xã Phước Long đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế, đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp dưới mọi hình thức. Theo số liệu thống kê của chi cục thuế thị xã Phước Long, tính đến thời điểm hiện nay có 410 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã thực hiện khai nộp thuế điện tử, đạt 97%, trong đó 398 doanh nghiệp thực hiện đăng ký nộp thuế điện tử thành công với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng. Hiện thị xã chỉ còn 12 doanh nghiệp chưa thực hiện đăng ký khai nộp thuế điện tử, vì các doanh nghiệp này vừa mới thành lập, chưa đi vào hoạt động, chưa thực hiện thủ tục đăng ký ban đầu tại cơ quan thuế.

Có thể thấy qua một thời gian triển khai nộp thuế điện tử qua mạng không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, mà còn giúp ngành thuế tăng cường hiệu quả quản lý, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu ngân sách và cải cách thủ tục hành chính thuế theo đúng chỉ đạo của chính phủ.

Tác giả: Minh Trang
Nguồn: Chi cục thuế


 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn