Kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thị xã Phước Long 9 tháng đầu năm 2016

Thứ hai - 26/09/2016 15:27

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và của UBND tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 trên địa bàn thị xã đã tích cực triển khai với nhiều biện pháp đồng bộ, xây dựng kế hoạch cao điểm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong 9 tháng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng bảo đảm quyền lợi kinh doanh hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người tiêu dùng. Các lực lượng chức năng đã kiểm tra 243 vụ, xử lý 109 vụ, phạt tiền : 135.350.000 đồng. Tổng số tiền phạt đã được nộp vào Ngân sách Nhà nước trong quý I, II, II năm 2016.

Trong đó, thực hiện Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới chủ yếu kiểm tra về niêm yết giá các cơ sở kinh doanh tạp hóa, quán ăn, điện thoại di dộng, văn phòng phẩm, đồ điện gia dụng. Phạt cảnh cáo lần đầu 05 vụ, phạt vi phạm lần 02 là 17 vụ với số tiền phạt 7.900.000 đồng.

Kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng trọng điểm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và sức khỏe người dân như dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc; mũ bảo hiểm kém chất lượng; các loại đồ chơi trẻ em nguy hiểm, độc hại; thuốc lá nhập lậu,... Các mặt trên đã bị các cơ quan chức năng tịch thu, lập biên bản và phạt tiền theo đúng khung quy định.

Để tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm theo Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan chức năng đã kiểm tra về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; Kiểm tra về giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; Hồ sơ khám sức khỏe định kỳ; Kiểm tra về an toàn thực phẩm.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2016, UBND thị xã Phước Long đã làm tốt công tác tuyên truyền, có 228 cơ sở ký cam kết về an toàn thực phẩm; kinh doanh hàng có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ; không bán thuốc lá nhập lậu, không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; kinh doanh mũ bảo hiểm chất lượng;…

Những tháng cuối năm 2016, UBND thị xã Phước Long tiếp tục chỉ đạo các ngành: Đội Quản lý Thị trường số 2, phòng Kinh tế, Công an thị xã và UBND các xã/phường thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng gian, hàng giả, an toàn thực phẩm...theo kế hoạch kiểm tra thường xuyên năm 2016, kế hoạch hàng tháng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực hiện cam kết không kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, thuốc lá điếu nhập lậu.....

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Phòng Kinh tế.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn