1022

Thị xã Phước Long kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Thứ sáu - 06/03/2015 09:18 959 0
     Sáng ngày 27/02/2015, tại Bệnh viên đa khoa thị xã, UBND thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015). Lãnh đạo chính quyền, đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể địa phương cùng với sự hiện diện của đông đảo cán bộ viên chức ngành y tế trên địa bàn thị xã Phước Long đã về dự lễ kỷ niệm.


Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

      Trước khi diễn ra buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ viên chức ngành y tế thị xã Phước Long đã dâng hương tại tượng đài Đại y tôn Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác với lòng thành kính, tri ân sâu sắc về tấm lòng y đức, di sản ông để lại cho đời sau và nguyện học tập noi gương theo.


Các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ viên chức ngành y tế thị xã Phước Long
đã dâng hương tại tượng đài Đại y tôn Hải thượng lãn ông
 Lê Hữu Trác

       Ngay sau đó, buổi lễ kỷ niệm đã nghe lại lời dạy về sự y đức trong thư của chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho các cán bộ y tế cách đây 60 năm tại Hội nghị Y tế toàn quốc ngày 27/02/1955. Thực hiện lời dạy của Người, các bậc danh y trong nền y học Việt Nam đó là “Lương y như từ mẫu”, “Thầy thuốc như mẹ hiền”, ngành y tế nước ta đã không ngừng phát triển, có nhiều bước tiến vượt bậc, đóng góp vào mục tiêu thiên niên kỷ của nhân loại. Tuy hiện nay vẫn xuất hiện 1 số biểu hiện tiêu cực trong ngành y tế nhưng ở nơi các vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, các cán bộ y tế nơi đây vẫn hằng ngày khắc phục mọi khó khăn, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, trong những năm qua, ngành y tế thị xã Phước Long đã có nhiều cố gắng, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm “bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân” trên địa bàn và các vùng phụ cận, cơ sở vật chất, trang thiết bị được chú trọng đầu tư và chuyển giao đưa vào phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh, phòng chống dịch bệnh, đội ngũ cán bộ viên chức y tế được đào tạo một cách chính quy về chuyên môn ngày càng đáp ứng cả về số lượng và chất lượng với tổng số cán bộ y tế trong biên chế hiện nay gần 290 cán bộ, trong đó trình độ đại học và sau đại học là 56 cán bộ. Năm 2014, địa phương không có dịch bệnh lớn xảy ra, các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng chiếm còn 7,25%, tiêm phòng bệnh sởi – rubella đạt trên 95%, tổng số khám là 136.412 lượt bệnh nhân, tỷ lệ bác sỹ/vạn dân là 6,9, tỷ lệ gường bệnh/vạn dân là 42. Ngoài ra, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ viên chức ngành y tế thị xã Phước Long đã dần được nâng lên rõ rệt, nhận thức của người dân về tự chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng ngày càng có sự chuyển biến rõ nét.

       Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đinh Ngọc Ngạn – phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành y tế địa phương đạt được trong năm qua, đặt biệt là thực hiện tốt di chúc của Bác trong thư gởi cán bộ y tế tháng 2/1955. Đồng thời ông nhấn mạnh sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng và của mỗi người dân, trong đó ngành y tế đóng vai trò nòng cốt, do vậy trong thời gian tới, ngành y tế thị xã Phước Long tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn; bồi dưỡng, nâng cao y đức, tiếp cận khoa học kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại, phát huy tốt các nguồn lực sẵn có, xây dựng đội ngũ thầy thuốc có y đức, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương Phước Long ngày càng giàu đẹp.

       Tối ngày 26/02/2015 UBND thị xã Phước Long đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc ở các thể loại do cán bộ, viên chức ngành y tế của các đơn vị như Bệnh viên đa khoa – Trung tâm y tế thị xã Phước Long, Trung tâm y tế Bù Giập, Bệnh viên Nhân Ái thể hiện, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Ngọc Nhật
Nguồn: phòng Y tế thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây