1022

Thị xã Phước Long xây dựng Chương trình trọng tâm công tác cải cách tư pháp năm 2014

Thứ sáu - 18/04/2014 08:31 916 0

               Nhằm đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hiện đại; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Công khai các chuẩn mực, các quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức trong hoạt động tư pháp để nhân dân giám sát thực hiện. Tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm trong hoạt động công vụ của các cán bộ, công chức tư pháp.

Ban chỉ đạo cải cách tư pháp thị xã Phước Long đã xây dựng chương trình trọng tâm cải cách tư pháp năm 2014 số 32-CTr/CCTP ngày 08/4/2014. Nội dung chương trình đã xác định trọng tâm công tác cải cách tư pháp trong năm 2014 cần phải quán triệt, thực hiện đúng đắn các chủ trương, đường lối nêu trong các văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X và các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong Nghị quyết số 49-NQ/TW, Kết luận số 79 - KL/TW ngày 28/7/2010 của Bộ Chính trị về đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Tòa án, Viện kiểm sát và cơ quan điều tra.

Chương trình trọng tâm cải cách tư pháp năm 2014 đã đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong việc nâng cao trách nhiệm của các cơ quan tư pháp và Ban chỉ đạo cải cách tư pháp, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với cơ quan tư pháp và hoạt động tư pháp, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động tư pháp và xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp, đồng thời cần phải tăng cường sự giám sát đối với cơ quan tư pháp và hoạt động tư pháp.

         Căn cứ nội dung trọng tâm chương trình cải cách tư pháp năm 2014, các cơ quan tư pháp đã xây dựng chương trình trọng tâm cụ thể cho đơn vị mình để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách tư pháp theo yêu cầu đề ra.

CTV: Đỗ Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây