1022

Trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở

Thứ năm - 11/09/2014 15:40 1.040 0
      Nhằm giúp cho các hộ nghèo có nhà ở ổn định từ đó yên tâm làm ăn sinh sống, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. Ngày 9/9, MTTQ phường Thác Mơ đã tổ chức lễ trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ bà Ngô Thị Tuyết – trú tại khu phố 5 – Phường Thác Mơ thị xã Phước Long thuộc đối tượng hộ nghèo, người già neo đơn khó khăn về nhà ở.

       Căn nhà được trao tặng có diện tích 32m2, tổng kinh phí xây dựng là 36 triệu đồng. Trong đó nguồn quỹ “Vì người nghèo” phường Thác Mơ đóng góp hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do bà con, hàng xóm giúp đỡ góp thêm để căn nhà được hoàn thiện. Do hoàn cảnh rất khó khăn con cái ở xa, gia cảnh lại nghèo nên những năm qua một mình bà tự bươn chải lo liệu cuộc sống thường ngày nhưng vì  tuổi đã cao lại thường xuyên ốm đau, cuộc sống nương nhờ vào bà con lối xóm và số tiền trợ cấp ít ỏi dành cho người già neo đơn, do vậy những năm qua một mình bà luôn sống trong căn nhà xiêu vẹo, dột nát, túng thiếu trăm bề.

       Dịp này bà được UBMTTQ Việt Nam phường Thác Mơ đóng góp, hỗ trợ xây tặng căn nhà đại đoàn kết đã giúp bà có chỗ ở ổn định, vơi đi những khó khăn, sống hòa nhập cùng cộng đồng.

       Được biết từ đầu năm đến nay quỹ vì người nghèo thị xã PL đã hỗ trợ xây tặng được 08 căn nhà đại đoàn kết mỗi căn nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng qua đó đã kịp thời giúp đỡ cho những gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống./.

Xuân Niên (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây