1022

Ngày Hội gia đình trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ sáu - 08/06/2018 16:15 896 0

Ngày Hội gia đình trên địa bàn thị xã Phước Long

Nghị quyết Đại hội X của Đảng đã nhấn mạnh “Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, thích ứng với những đòi hỏi của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thật sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc Văn hóa dân tộc, những truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, chung thủy, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù và sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đã được gia đình Việt Nam giữ gìn vun đắp và phát huy trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Chính vì thế, ngày 4 tháng 5 năm 2011 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo của các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, cùng các gia đình để góp phần từng bước ổn định, củng cố xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.
Phước Long là một thị xã có truyền thống yêu nước và cách mạng, phát huy truyền thống đó trong nhiều năm qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã đã nhiệt tình hưởng ứng và tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước về công tác gia đình, coi đó vừa là động lực, vừa là mục tiêu của quá trình phát triển đất nước một cách bền vững. Đặc biệt là chúng ta đã tích cực thực hiện xây dựng gia đình văn hoá, khu phố văn hóa, một trong những nội dung quan trọng nhất của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Năm 2017 thị xã có 41/42 khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hoá đạt tỷ lệ 97.26%. Số hộ gia đình đạt gia đình văn hoá là 11.135 trên tổng 11.520 hộ đạt trên 97,26%, trong đó có 26 khu phố văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục. 
Ngày hội gia đình thị xã Phước Long đến nay đã trải qua 9 lần tổ chức, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị Văn hóa gia đình Việt Nam, tạo mối giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cháu giữa các gia đình. Bên cạnh đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng gia đình có sức khỏe, gia đình thể thao, gia đình văn hóa, người lớn gương mẫu, trẻ con chăm ngoan, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm của mọi người là tế bào lành mạnh của xã hội, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh”. 
toa dam
Chương trình tọa đàm, giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu
Ngày Hội gia đình thị xã Phước Long năm 2018 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú với phần thi năng khiếu, trò chơi vận động với sự tham gia 16 gia đình của 08 đơn vị trên địa bàn thị xã. Sự đổi mới của Ngày hội gia đình năm nay là chương trình giao lưu, tọa đàm với các gia đình văn hóa tiêu biểu, tại ngày hội chúng ta đã được gặp gỡ, giao lưu với 03 gia đình văn hóa tiêu biểu chia sẻ về những kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế…đầy ý nghĩa và thiết thực. 
gia dinh
Phần thi năng khiếu của gia đình Trần Phương Duy,
đơn vị phường Sơn Giang xuất sắc giành giải nhất
Nhân dịp này, UBND thị xã tổ chức tuyên dương 17 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện các gia đình trên toàn thị xã đã có những thành tích trong việc xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương và xã hội.
Tác giả: Lê Giang
Nguồn: Phòng VH&TT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây