1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG THỰC HIỆN HIỆU QUẢ ĐỀ ÁN 999 CỦA TỈNH ỦY BÌNH PHƯỚC

Thứ năm - 10/01/2019 21:57 934 0
Ngày 10/4/2018 Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành đề án 999 nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 “Về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19 “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
Đối với các huyện thị trong đề án này, thị xã Phước Long được lựa chọn làm điểm và ngay trong buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh Bình Phước với Phước Long vào ngày 04/01/2019 đã đánh giá Phước Long thực hiện đúng các bước và lộ trình của đề án.
Được chọn làm điểm của đề án quan trọng do vậy tập thể lãnh đạo thị xã Phước Long đã tập trung nghiên cứu, tìm hiểu và học tập các mô hình hay về việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị ở các tỉnh, thành khác trong nước từ đó Thị ủy Phước Long đã ban hành đề án số 04 ngày 14/5/2018 về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thông chính trị thị xã và Quyết định số 475 ngày 11-7-2018 của Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long để cụ thể hóa nghị quyết 18,19 của Trung ương và đề án 999 của tỉnh ủy Bình Phước, từ đó đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động. Các cơ quan đảng – nhà nước thị xã, 7 xã/phường đã triển khai thực hiện nghiêm túc, bước đầu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, kết quả đối với cấp thị xã đã thực hiện nhất thể hóa 5 chức danh cấp trưởng gồm Bí thư Thị ủy kiêm chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng Ban tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Trưởng Ban dân vận kiêm chủ tịch UBMTTQVN thị xã, Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng phòng Nội vụ - LĐTB&XH, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy kiêm Chánh thanh tra nhà nước thị xã. Đồng thời giảm 2 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thị xã gồm: Phòng LĐTB&XH, Phòng y tế và hợp nhấtVăn phòng HĐND&UBND thị xã với Văn phòng Thị ủy thành  Văn phòng Cấp ủy – HĐND & UBND thị xã, giảm 6 đơn vị sự nghiệp công lập: Trung tâm VH – TT, Đài truyền thanh, Nhà thiếu nhi, Trung tâm DS&KHHGĐ, Trạm chăn nuôi  thú y, Trạm trồng trọt  bảo vệ thực vật, giảm 18 chức danh cấp trưởng, cấp phó, 6 tổ chức đảng.
Đối với cấp xã, phường đã có 3/7 xã phường thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch HĐND, 7/7 xã phường đã triển khai thực hiện việc giảm người hoạt động không chuyên trách và bố trí công chức kiêm nhiệm công việc này, 5/7 xã, phường bố trí công chức kiêm nhiệm Văn phòng Đảng ủy, văn phòng HĐND – UBND v.v…
Đối với khu phố, thôn có 13/42 khu phố, thôn thực hiện mô hình Bí thư chi bộ kiểm trưởng khu phố, thôn, 31/42 khu phố, thôn bố trí 6 chức danh được hưởng phụ cấp. Qua việc triển khai đề án số 04 đã tiết kiệm chi thường xuyên cho ngân sách nhà nước số tiền khoảng 8 tỷ 220 triệu đồng.
Đề án được triển khai đúng các bước và lộ trình, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động tuy nhiên đề án hiện đang vướng mắc trong thực hiện giải thể Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thị xã, chế độ chính sách của cán bộ, công chức nhà nước sau khi hợp nhất, sát nhập vào cơ quan đảng. Trước những vướng mắc này, tại buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh Bình Phước tại thị xã Phước Long, Bí thư Thị ủy Phước Long – Nguyễn Hoàng Thái đã phát biểu mong muốn lãnh đạo tỉnh có hướng dẫn kịp thời để thị xã thực hiện theo đúng quy định của đảng – nhà nước.
Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo sở, ban ngành của tỉnh đã phát biểu đưa ra hướng giải quyết cụ thể về việc giải thể Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thị xã. Bí thư tỉnh ủy Bình Phước – Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu sở, ban ngành của tỉnh cần sớm thực hiện, vướng mắc chế độ chính sách của cán bộ, công chức nhà nước sau khi hợp nhất, sát nhập vào cơ quan đảng trong kết luận số 34 ngày 7/8/2018 của Bộ chính trị về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18 của của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đồng chí chỉ đạo Ban tổ chức, Sở tài chính tỉnh nghiên cứu các văn bản quy định của đảng – nhà nước để hướng dẫn cho thị xã Phước Long thực hiện.
Với việc được chọn làm điểm của đề án 999 của tỉnh ủy Bình Phước, thị xã Phước Long đã thực hiện một cách chủ động và trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thông chính trị thị xã tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Thu thâp thông tin báo cáo tại buổi làm việc

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây