1022

VỐN VAY ƯU ĐÃI GÓP PHẦN TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG

Thứ sáu - 24/05/2019 15:42 706 0
Vốn vay ưu đãi do ngân hàng chính sách xã hội thực hiện cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn…vay vốn nhằm mục đích giúp cho các đối tượng chính sách, nhân dân thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn có vốn sản xuất, kinh doanh buôn bán vừa và nhỏ, đồng thời giải quyết tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn.
Thực tế trong những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Phước Long đã nhận ủy thác với NHCS trong việc quản lý giải ngân các nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội, qua đó đã giúp cho nhiều hộ gia đình có vốn để sản xuất, vươn lên khá giả, điển hình như chị Xinh ở xã Long Giang, khi được vay vốn NHCSXH các chị đầu tư cho dịch vụ nấu ăn, từ đó vươn lên có thu nhập ổn định và nuôi con ăn học. Và rất nhiều trường hợp tương tự ở các xã - phường trên địa bàn thị xã Phước Long nhờ vay vốn của NHCSXH mà vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Không chỉ tập trung cho phát triển kinh tế, nguồn vốn còn hướng tới các đối tượng học sinh sinh viên khó khăn, đều được vay vốn ưu đãi để phục vụ trang trài cho việc học tập, rất nhiều sinh viên nhờ có nguồn vốn này mà có điều kiện để theo học các trường đại học, cao đảng.
Trong quá trình thực hiện các công đoạn ủy thác của NHCSXH, Hội LHPN các cấp đã thực hiện đúng các quy định, quy định từ khâu bình xét, thẩm định, đến giải ngân và việc sử dụng vốn đúng mục đích. Các chương trình vốn vay của ngân hàng chính sách đã đáp ứng được yêu cầu nguyện vọng của nhiều hộ dân, nhiều hộ nhờ vay vốn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh đã vương lên làm giàu chính đáng cho cho gia đình và xã hội, qua đó đối với tổ chức Hội phụ nữ đã giúp tập hộp được chị em phụ nữ để tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, góp phần xây dựng gia đình ấm no bình đẳng tiến bộ hạnh phúc.
Dư nợ các chương trình cho vay đến ngày 30/4/2019 trên địa bàn thị xã (do Hội phụ nữ các xã, phường quản lý) là: 28.764.389.000 đ cho 1.212 hộ vay.
Nhờ làm tốt các công đoạn ủy thác, có 27/27 tổ do  Hội quản lý tham gia đóng tiết kiệm với tỷ lệ thành viên tham gia đạt 99%, tổng số tiền tiết kiệm được là 2.852 triệu đồng;   tỷ lệ nợ quá hạn 0,17 %;
Có thể nói vốn vay ưu đãi của NHCSXH đã và đang góp phần tích cực trong việc giảm nghèo bền vững cho nhân dân nói chung, các đối tượng được  thụ hưởng chính sách nói riêng, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương
Tác giả: Thu Lành
Nguồn: Ngân hàng CSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây