1022

CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN SINH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ hai - 23/12/2019 16:07 940 0
Ngày 19/11/2019 phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long đã tổ chức giải ngân chương trình cho vay nhà ở xã hội cho hộ ông Điểu Lúc (sinh năm 1960) cư trú tại thôn 7, xã Long Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, thuộc đối tượng người có công với cách mạng, với số tiền là: 300 triệu đồng. Việc giải ngân được chia thành 02 đợt, đợt 1 giải ngân 50% số tiền vay là 150 triệu đồng, số tiền còn lại, Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân theo tiến độ công trình.
image001
Căn nhà ông Điểu Lúc được xây từ nguồn vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội
Chương trình cho vay nhà ở xã hội cho vay với thời gian tối thiểu là 15 năm, tối đa là 25 năm kể từ ngày nhận khoản vay đầu tiên, lãi suất cho vay  4.8 %/năm (0.4%/tháng). Lãi suất này có thể thay đổi theo từng thời kỳ theo quyết định của Thủ tướng chính phủ. Theo quy định các hộ vay vốn được vay vốn nhà ở xã hội từ NHCSXH phải có vốn tự có tối thiểu là 20 % giá trị Hợp đồng mua bán/ Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội đối với vay vốn để mua/ thuê nhà ở xã hội; tối thiểu 30% giá trị dự toán hoặc phương án tính giá trị dự toán hoặc phương án tính toán giá thành đối với vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.
 Cho vay nhà ở xã hội của NHCSXH là chính sách lâu dài của chính phủ, là một chương trình có ý nghĩa an sinh xã hội và nhân văn sâu sắc, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; Cán bộ, công nhân, viên chức, đảm bảo an sinh xã hội và tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp các đối tượng chính sách có mái ẩm để “an cư lạc nghiệp”.
Tác giả: Thu Trang
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây