TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

https://phuoclong.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đẩy mạnh công tác huy động tiết kiệm góp phần chung tay giảm nghèo bền vững

Trước đây, nguồn vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác chủ yếu được bố trí từ Ngân sách Nhà nước Trung ương, địa phương, hay qua việc phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh… Hiện nay, đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vốn rất lớn để làm ăn, sản xuất kinh doanh và họ mong muốn làm sao để sử dụng đồng vốn có hiệu quả và thoát nghèo bền vững. Để có nguồn vốn lớn như thế không chỉ dựa vào nguồn vốn từ Ngân sách mà phải huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng dân cư nhằm tạo thêm nguồn lực, chung tay giảm nghèo.
Tiếp tục giúp người dân tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long bám sát định hướng chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên, của Ban Đại diện HĐQT, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn tích cực tuyên truyền vận động người dân có tiền nhàn rỗi tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Điểm giao dịch xã, phường cũng như tại Phòng giao dịch góp phần tạo thêm nguồn lực cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Hiện nay lãi suất tiền gửi tại ngân hàng kỳ hạn từ 01 đến 02 tháng 3.1%/năm, kỳ hạn từ 03 tháng đến dưới 06 tháng 3.4%/năm, từ 06 tháng đến dưới 09 tháng 4.0%/năm, từ 12 tháng trở lên là 5,5%/năm, còn lãi suất không kỳ hạn với lãi suất 0,1%/năm.
Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các cuộc họp giao ban hàng tháng tại điểm giao dịch xã, phường cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cơ bản của mục đích huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư nhằm từng bước thay đổi nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác huy động tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Tính đến 25/05/2022, số dư tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt 29,223 tỷ đồng. Nhờ nguồn vốn huy động này đã chuyển tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng nhằm tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi, đầu tư sản xuất kinh doanh, giúp thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại địa phương, đảm bảo an sinh xã hội.
Đến thời điểm hiện tại thì các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long nói riêng và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) rói chung khá đa dạng gồm: Tiết kiệm gửi góp; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau từ 01 tháng đến 24 tháng. Hình thức trả lãi: đầu kỳ, cuối kỳ, định kỳ. Mặt khác, một trong những điểm thuận lợi nữa của gửi tiết kiệm tại NHCSXH là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu thấp (500.000 đồng một lần/sổ) giúp cho người nghèo hoặc người thu nhập thấp cũng có thể gửi tiền, giúp người dân có thói quen dành dụm, tích lũy cho những khoản chi phí trong tương lai. Thủ tục gửi, rút tiết kiệm tại NHCSXH nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian, đi xa.
Đối với các Ngân hàng thương mại, khi gặp rủi ro, khách hàng có thể không được nhận lại đủ số tiền đã gửi nhưng riêng đối với NHCSXH, người dân có thể yên tâm về khả năng thanh toán, điều này được thể hiện rõ theo quy định tại Điều 4, Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ.
Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã.
Huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư tại Ngân hàng Chính sách xã hội nó có ý nghĩa vô cùng to lớn, đó là sự chung tay góp sức của cả hệ thồng chính trị vì mục tiêu giảm nghèo bền vững.
                                                 Nguồn: Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây