TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

https://phuoclong.binhphuoc.gov.vn


TỌA ĐÀM GIỚI THIỆU ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VÙNG ĐÔNG NAM BỘ

TỌA ĐÀM GIỚI THIỆU ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VÙNG ĐÔNG NAM BỘ
Trong chuỗi sự kiện chào xuân mới 2021, chào mừng kỷ niệm 24 năm ngày tái lập tỉnh Bình Phước, kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Phước Long và Giải Vô địch quốc gia Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 27. Sáng ngày05/01/2021 tại Trung tâm hội nghị thị xã Phước Long. Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức Tọa đàm giới thiệu điểm đến du lịch vùng Đông Nam bộ nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, tài nguyên du lịch cũng như điểm đến hấp dẫn của các địa phương.
Tham dự buổi toạ đàm có đồng chí Trần Văn Chung – Giám đốc sở Văn hoá thể thao và du lịch  cùng các đồng chí trong ban giám đốc sở, lãnh đạo các tỉnh miền Đông Nam Bộ tham dự, thị xã Phước Long có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thị uỷ viên, Phó chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng dự.
Năm 2020 khép lại với tình hình thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh Covid-19, trong đó ngành du lịch bị ảnh hưởng trực tiếp, kéo dài và nặng nề nhất. Để khôi phục, kích cầu du lịch trong tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; các tỉnh miền Đông Nam Bộ cũng đã triển khai ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 - 2025 tại tỉnh Tây Ninh. Đây là cơ sở để các địa phương có những giải pháp cụ thể, cũng như giải pháp liên kết hợp tác để hướng tới sự phát triển du lịch trong khu vực mang tính bền vững, hiệu quả.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long
quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa – du lịch địa phương
Vùng Đông Nam bộ hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên và nhân văn để phát triển các loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển… Với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc đô thị và công trình văn hóa, các di tích lịch sử, văn hóa cũng là một nét hấp dẫn thu hút du khách đến với Đông Nam bộ. Đây cũng là vùng có nhiều danh lam thắng cảnh, hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề và ẩm thực phong phú. Những lợi thế quý giá của vùng là nền tảng quan trọng cho phát triển du lịch.
Các đại biểu về tham dự tọa đàm
Tại tọa đàm, những sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ đã được giới thiệu, quảng bá thông qua hình ảnh, sản phẩm du lịch được chuẩn bị đầy ấn tượng. Các tỉnh, thành cũng đã có dịp quảng bá chương trình kích cầu du lịch của địa phương. Thông qua đây, ngành du lịch các địa phương sẽ tiếp tục liên kết đẩy mạnh hợp tác, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch trong vùng.
Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn:Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phước Long
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây