TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

https://phuoclong.binhphuoc.gov.vn


TẬP HUẤN QUY TRÌNH LẤY MẪU XÉT NGHIỆM TEST NHANH COVID-19 CHO THẦY CÔ GIÁO CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

TẬP HUẤN QUY TRÌNH LẤY MẪU XÉT NGHIỆM TEST NHANH COVID-19 CHO THẦY CÔ GIÁO CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG
Sáng ngày 04/01/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phước Long đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức tập huấn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi có trường hợp F0 tại trường học cho đội ngũ giáo viên và nhân viên các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thị xã.

Trong thời gian 01 ngày tập huấn và được chia thành nhiều đợt, dưới sự hướng dẫn của Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Văn Tý – Khoa xét nghiệm - TTYT thị xã, các thầy cô giáo và nhân viên các trường học được trực tiếp thực hành thao tác mặc và tháo đồ bảo hộ đúng an toàn, quy trình lấy mẫu bệnh phẩm và cách sử dụng bộ Kit test nhanh Covid-19. Bộ kit test nhanh Covid-19 do các hãng sản xuất khác nhau sẽ có thời gian chờ đợi kết quả khác nhau, Cnxn.Nguyễn Văn Tý cũng lưu ý các trường tại buổi tập huấn.
Thầy cô giáo được thực hành mặc và tháo trang phục bảo hộ an toàn
Lớp tập huấn lần này sẽ hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở các nhà trường có thể chủ động sẵn sàng ứng phó và xử lý các tình huống nếu học sinh, giáo viên có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 tại các nhà trường khi trở lại học trực tiếp. Trước đó, Phòng Giáo dục và đạo tạo thị xã Phước Long cũng đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng Kế hoạch và phương án phòng chống dịch Covid-19 tại trường học, đồng thời chỉ đạo các trường tiến hành tiêu độc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.
Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: TTYT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây