TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

https://phuoclong.binhphuoc.gov.vn


CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG CHO VAY HỖ TRỢ TẠO VIỆC LÀM, DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG VIỆC LÀM LÀ - ĐÒN BẨY HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG – GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH TẾ

CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG CHO VAY HỖ TRỢ TẠO VIỆC LÀM, DUY TRÌ VÀ MỞ RỘNG VIỆC LÀM LÀ - ĐÒN BẨY HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG – GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH TẾ
Tính đến thời điểm 31/05/2021, tổng dư nợ chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long là 37.653 triệu đồng, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 852 lao động tại địa phương.
Có thể nói chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long ngày càng phát huy hiệu quả tích cực, qua đó góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, hỗ trợ vốn vay cho người lao động, từ đó tạo đòn bẩy cho người lao động mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, trong những năm qua, hàng trăm lao động đã có việc làm, hàng trăm hộ gia đình đã phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần không nhỏ vào phát triển đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương. Tính đến thời điểm 31/05/2021, tổng dư nợ chương trình cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long là 37.653 triệu đồng, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 852 lao động tại địa phương. Trong 05 tháng đầu năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã thực hiện giải ngân với tổng số tiền là 7.548 triệu đồng, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 150 lao động tại địa phương.
    PGD NHCSXH thị xã Phước Long thực hiện giải ngân tại điểm giao dịch xã
          Hiện nay, chương trình tín dụng cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm thực hiện theo Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 9 tháng 7 năm 2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm.  Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 8 tháng 11 năm 2019 với nhiều ưu đãi thuận lợi cho người lao động. Với mức cho vay tối đa hiện nay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh đã lên đến 2 tỷ đồng/dự án và 100 triệu đồng cho 1 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Người lao động cũng được nâng mức cho vay tối đa từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng/người lao động. Thời hạn cho vay tối đa là 120 tháng, đáp ứng được nhu cầu vay vốn để đầu tư vào các mục đích có thời gian thu hồi vốn dài trên 5 năm như chăn nuôi đại gia súc, trồng cây cao su, trồng cây công nghiệp dài ngày…
Việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay là phù hợp với thực tiễn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng và là một giải pháp hiệu quả nhằm góp phần hạn chế, đẩy lùi “tín dụng đen”.
Là đơn vị giải ngân cho vay nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn thị xã, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng. Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền những ưu đãi của nguồn vốn vay đến người dân, Phòng giao dịch ngân hàng CSXH thị xã luôn thực hiện giải ngân cho vay một cách thuận lợi và nhanh chóng. Thông qua chương trình Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã giúp cho nhiều đối tượng lao động có cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi để mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho bản thân và cho gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống theo hướng bền vững, từ đó góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Trong thời gian tới, để chính sách tín dụng này tiếp tục đi vào cuộc sống và ngày càng phát huy hiệu quả, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chính sách vay vốn Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện sử dụng vốn vay, đôn đốc, khuyến khích người vay vốn tham dự các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật như: khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư…để nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh.
Nguồn: NHCSXH
Tác giả: Anh Trọng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây