1022

Thị xã Phước Long tham dự Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018

Thứ sáu - 21/12/2018 19:49 936 0

Thị xã Phước Long tham dự Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018

Sáng ngày 20/12/2018, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2018. Đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Tham dự tập huấn tại thị xã Phước Long có đại diện lãnh đạo Văn phòng Cấp ủy – HĐND và UBND, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của các phòng chuyên môn thuộc UBND thị xã, lãnh đạo và công chức văn phòng UBND các xã, phường.
HInh HN
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Phước Long
Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt 03 chuyên đề: Những điểm mới và nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và quy trình xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, trang bị kỹ năng tác nghiệp triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước.
Tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị, các đơn vị tập trung đẩy mạnh cải cách TTHC, dịch vụ hành chính công, đặc biệt chú trọng dịch vụ hành chính liên quan đến người dân. Nguyên tắc xây dựng dịch vụ công là tập trung những dịch vụ, thủ tục liên quan đến tổ chức, cá nhân, người dân, doanh nghiệp và cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4. Trong đó, cần chú trọng tới những thủ tục mà người dân thường xuyên thực hiện.
Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen cho 6 trung tâm dịch vụ hành chính công của các tỉnh: Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Yên Bái, Quảng Nam và Đồng Nai.
Tác giả: Đỗ Thắm
Nguồn: VP cấp ủy – HĐND & UBND

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây