1022

MTTQ CÁC CẤP THỊ XÃ PHƯỚC LONG VỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ sáu - 11/09/2020 10:06 540 0
Thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Phước Long đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch covid – 19 trong cộng đồng.
Thực hiện chỉ đạo của Ban thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh và BCĐ phòng chống dịch covid – 19 của thị xã Phước Long. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo đến MTTQ các xã, phường và các tổ chức thành viên trong toàn thị xã đến Ban công tác Mặt trận các khu dân cư thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch, công văn của Trung ương, của Tỉnh về việc phòng chống dịch bệnh. Thực hiện xây dựng đội phản ứng nhanh phòng chống dịch từ thị xã đến khu dân cư và nhóm zalo tuyên truyền trực tuyến các văn bản của trung ương, của tỉnh và thị xã về công tác phòng chống dịch. Chủ động phối hợp tốt với các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Chính phủ, các bộ, ngành và Tỉnh đề ra. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, đội ngũ cán bộ MTTQ cơ sở đã trực tiếp vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh; thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến Nhân dân, từ đó Nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. 
Trong công tác tuyên truyền, MTTQ từ thị xã đến khu dân cư luôn coi trọng việc tuyên truyền, vận động trước hết phải “an dân, yên dân”. Để thực hiện được điều đó, MTTQ các cấp luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân và dư luận xã hội, từ đó  thông tin, vận động để người dân hiểu rõ giải pháp và chủ trương nhất quán của Chính phủ trong phòng, chống dịch; Tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tin vào sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, thực hiện tốt “Năm không” và “Ba cần” trong đó tuyên truyền, vận động nhân dân không hoang mang, dao động, không chủ quan coi thường dịch bệnh, không tung tin, đưa tin lan truyền thất thiệt liên quan đến dịch bệnh; đồng thời chung tay cùng với Chính phủ, với Tỉnh và cộng đồng để tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần và vật chất để chúng ta quyết tâm vượt qua dịch Covid-19 với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã đã tổ chức đoàn giám sát đến các xã, phường và khu dân cư, nhất là việc phát huy vai trò giám sát của người dân trong việc thực hiện vệ sinh phòng dịch, bảo vệ môi trường, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và người có trách nhiệm theo dõi, phát hiện, khai báo ý tế với những công dân đi từ vùng dịch về, giám sát các thông tin trên mạng xã hội... Vận động nhân dân kiên quyết đấu tranh, tố giác các tổ chức, cá nhân tung các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.
Bên cạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị-xã hội, các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân quan tâm thực hiện thắng các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thị xã theo kế hoạch; động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thị xã phát triển sản xuất; quản lý, sử dụng đất đai; vệ sinh môi trường; phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm…MTTQ đã tập trung triển khai thực hiện tốt nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, công tác giảm nghèo bền vững, vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, hỗ trợ cây giống vật nuôi với phương trâm không để người nghèo ở lại phía sau.
Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ban thường trực MTTQ Việt nam thị xã ra Lời kêu gọi động viên nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được gần 200 triệu đồng nộp về tỉnh đồng thời vận động các nhà hảo tâm các CLB đội nhóm từ thiện tặng trên 5000 phần quà cho những người yếu thế không có thu nhập trong mùa dịch, Bằng những việc làm thiết thực, MTTQ các cấp trong thị xã đã phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân, khơi dậy sự đồng lòng, sẻ chia trong cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
Tác giả: Khắc Thế
Nguồn: UBMTTQVN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây