1022

HỌP BÁO GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA VIỆT DÃ LEO NÚI “CHINH PHỤC ĐỈNH CAO BÀ RÁ” LẦN THỨ 27 NĂM 2021

Thứ năm - 31/12/2020 08:44 1.347 0

HỌP BÁO GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA VIỆT DÃ LEO NÚI “CHINH PHỤC ĐỈNH CAO BÀ RÁ” LẦN THỨ 27 NĂM 2021

Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh, thiếu niên, đến năm 2005, Giải Vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, tỉnh Bình Phước trở thành sự kiện thể thao lớn của cả nước và nằm trong hệ thống các môn thi đấu của điền kinh quốc gia, nên chất lượng giải ngày càng cao.
Sáng ngày 30/12/2020 tại thị xã Phước Long. Sở Văn hóa Thể thao&Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Bình Phước, UBND thị xã Phước Long và Bộ môn Điền Kinh (Tổng cục Thể dục Thể thao) tổ chức buổi họp báo, công bố Giải vô địch Quốc gia Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà rá” lần thứ 27 năm 2021. Đến dự có ông Trần Thế Anh – Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao&Du lịch tỉnh, ông Phan Văn Thảo – Phó GĐ, phó Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, đại diện nhà tài trợ chính của Giải bà Vũ Phương Thanh - Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long; cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.
Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh, thiếu niên, đến năm 2005, Giải Vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, tỉnh Bình Phước trở thành sự kiện thể thao lớn của cả nước và nằm trong hệ thống các môn thi đấu của điền kinh quốc gia, nên chất lượng giải ngày càng cao. Giải cũng là ngày hội thể thao đầu năm đầy ý nghĩa của làng điền kinh cả nước và những người yêu thích, đam mê chinh phục độ cao 723 mét của đỉnh núi Bà Rá. Giải năm nay là một trong những sự kiện chào mừng 46 năm ngày giải phóng Phước Long (06/01/1975 – 06/01/2021) và kỷ niệm 24 năm ngày thành lập tỉnh Bình Phước (01/01/1997 – 01/01/2021). Giải do UBND tỉnh Bình Phước và Tổng Cục TDTT tổ chức. Sở VHTT&DL, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, UBND thị xã Phước Long và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải với Nhãn hàng Number one Active hương chanh muối.
Giải Vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2021 dự kiến sẽ có khoảng 1.500 vận động viên hệ tuyển và phong trào tham dự. Trong đó, Hệ tuyển có 28 đoàn vận động viên thuộc các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Giải chia làm thành 2 hệ thi đấu là hệ tuyển và phong trào với 10 nội dung thi đấu, gồm: 21km nam phong trào toàn quốc (bán marathon), phong trào toàn quốc 10km, nam tuyển 7,7km, nam trẻ 6km, nam thiếu niên 4,8km, nữ tuyển và nữ trẻ 5,4km, nữ thanh niên và nữ thiếu niên trong trào tỉnh 4km, nam thanh niên 6km. Năm nay, giải lần thứ 27 với nhiều cái mới chắc chắn sẽ hứa hẹn một mùa giải có nhiều bức phá và ấn tượng hơn để ngày càng xứng tầm của một giải đấu uy tín trong hoạt động thể thao của cả nước.
 
Toàn cảnh buổi họp báo
 
Nhà báo đặt câu hỏi đến Ban tổ chức
Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 06h45 phút ngày 06/01/2021 tại Tượng đài chiến thắng Phước Long.
Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên đã đặt câu hỏi để trao đổi đến Ban tổ chức với mong muốn cần bố trí lực lượng tiếp nước cho VĐV đoạn lên dốc từ chân núi lên Đồi bằng lăng, nâng tầm quy mô giá trị giải thưởng hơn nữa, chia sẽ đường Link truyền hình trực tiếp để các cơ quan thông tấn báo chí phát trực tiếp vào ngày diễn ra giải v.v…Tất các câu hỏi từ phía nhà báo, phóng viên đã được Ban tổ chức giải đáp, cũng như thông tin về quy mô, cách thức tổ chức của giải năm 2021.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Sở Văn hóa Thể thao&Du lịch - Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây