1022

HỘI THI LÀM LỒNG ĐÈN, XẾP CỖ ĐÓN TRUNG THU THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2020

Thứ sáu - 02/10/2020 07:11 1.902 0

HỘI THI LÀM LỒNG ĐÈN, XẾP CỖ ĐÓN TRUNG THU THỊ XÃ PHƯỚC LONG NĂM 2020

Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi đón một cái tết Trung thu thật vui tươi, ý nghĩa. Sáng ngày 30/09/2020, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã Phước Long (thuộc khu phố 05, phường Long Phước). UBND thị xã Phước Long đã tổ chức khai mạc hội thi làm lồng đèn, xếp cỗ đón Trung thu năm 2020, thu hút hơn 300 em thiếu nhi và thí sinh tham gia.
Tại buổi khai mạc, đại biểu và các em thiếu nhi đã được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nhân dịp này, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phước Long đã nhận 250 đầu sách do nhà văn Bùi Thị Biên Linh – Hội viên hội Văn học tỉnh Bình Phước trực tiếp trao tặng. Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi đã trao tặng 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động tại Nhà thiếu nhi.
image 20201007071234 2
Mâm cỗ Trung thu của liên đội Trường tiểu học Trương Vĩnh Ký
(phường Long Phước) trưng bày tại hội thi
image 20201007071234 3
Liên đội Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (phường Thác Mơ)
thuyết trình mâm cỗ Trung thu của đơn vị mình
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 02 phần thi gồm thi làm lồng đèn và xếp cỗ đón trung thu với chủ đề Trung thu nhớ Bác. Ở phần thi làm lồng đèn, 15 liên đội trường học từ bậc mầm non đến THCS đã gửi đến hội thi 01 lồng đèn lớn để chấm thi, 05 lồng đèn nhỏ kèm theo để Ban tổ chức trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nhân dịp tết Trung thu năm 2020. Từ các vật liệu như tre, giấy màu, giấy kiến, xốp, dây nilông…qua đôi bàn tay, tư duy sáng tạo, các em thiếu nhi đã làm ra những chiếc lồng đèn hết sức đa dạng như lồng đèn hình cá chép, trái tim, ngôi sao, kéo quân, con thuyền, tàu, con lạc, lồng đèn lăng Bác Hồ v.v.. được Ban giám khảo xem xét, chấm điểm kĩ lưỡng và đánh giá cao về sự sáng tạo.
Sôi nổi, nhộn nhịp hơn cả là đến phần thi xếp cỗ đón trung thu, thu hút đặc biệt sự theo dõi, cỗ vũ của các em thiếu nhi. Trong thời gian quy định 120 phút, 05 em thí sinh của một liên đội đã rất chăm chú, tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa cành lá, hoa và trái cây, từ đó tạo hình con vật hết sức ngộ nghĩnh, dễ thương, những cắm hoa để bàn đẹp mắt và được sắp xếp sáng tạo cùng với các loại bánh trung thu, tạo nên những mâm cỗ được bày biện đầy màu sắc và ấn tượng, đảm bảo mâm cỗ truyền thống Trung thu Việt Nam.
Sau gần một buỗi diễn ra, hội thi đã thành công tốt đẹp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi đồng trên địa bàn thị xã Phước Long trong dịp Tết trung thu năm 2020.
Tác giả: Ngọc Nhật.
Nguồn: Phòng Văn hóa và Thông tin Tx.Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây