1022

Thị xã Phước long đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân thực hiện Chỉ Thị 16/ CT – TTg của Thủ Tướng Chính Phủ

Thứ năm - 09/04/2020 16:43 1.567 0

Thị xã Phước long đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân thực hiện Chỉ Thị 16/ CT – TTg của Thủ Tướng Chính Phủ

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, ngoài việc phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tại các tuyến đường, hệ thống truyền thanh từ thị xã đến xã, phường tăng tần suất phát sóng 5 lần/ ngày. Người dân trên địa bàn thị xã chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh hàng ngày qua các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó nâng cao ý thức trong việc phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội bắt đầu từ 0 giờ ngày 01/4.
         
Trong những ngày đầu thực hiện đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân, các quán cà phê, giải khát, salon tóc, cửa hàng ăn uống… đã đóng cửa. Tại các khu dân cư, người dân cũng đã bắt đầu làm quen với việc không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, mua sắm hàng hóa. Trong khi đó, các cơ quan, đơn vị Nhà nước từ thị đã đến xã, phường, đều thực hiện nghiêm việc bố trí cán bộ, công chức cần thiết đủ đáp ứng giải quyết các công việc quan trọng tại cơ quan, đơn vị. Số cán bộ, công chức còn lại được cho phép sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Đối với các bộ phận làm việc tại công sở, Chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch gồm khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt hàng ngày; tiến hành các biện pháp tiêu độc khử trùng nơi làm việc, bảo đảm khoảng cách theo hướng dẫn của ngành y tế. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm khi cán bộ, nhân viên lây nhiễm do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. Đồng thời, người dân tới liên hệ làm việc thời điểm này đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn và khai báo thông tin cá nhân. Bến xe khách thành công cũng ngưng việc vận tải hành khách từ thị xã phước long đi thành phố Hồ Chí Minh và các tinh và tạm đóng của không nhận các chuyến xe từ địa phương khác tới. Cách ly toàn xã hội là giải pháp quan trọng nhằm hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác, dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Vì vậy, từng cấp, từng ngành, từng người, từng nhà cần đồng thuận, đoàn kết một lòng, quyết tâm chống dịch đạt hiệu quả.
image 20200604094542 1

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy, người dân trên địa bàn thị xã cần nâng cao ý thức tự giác chăm sóc sức khỏe, tập trung vào một số biện pháp theo khuyến cáo của ngành y tế như; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hoặc nước sát khuẩn, vệ sinh sạch sẽ nơi ở, sinh hoạt, đeo khẩu trang khi tiếp xúc và không tiếp xúc với người đang có triệu chứng viêm đường hô hấp như ho, sổ mũi, khó thở; chỉ ra ngoài khi cần thiết, không tụ tập đông người, khi có các biểu hiện bất thường như ho, sốt, khó thở, cần đến khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị kịp thời/.
Tác giả: Khắc Thế
Nguồn: MTTQ phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây