TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

http://phuoclong.binhphuoc.gov.vn


HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CỦA HĐND THỊ XÃ KHOÁ III, NHIỆM KỲ 2016-2021

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CỦA HĐND THỊ XÃ KHOÁ III, NHIỆM KỲ 2016-2021
Ngày 29/01/2021, HĐND thị xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND thị xã khoá III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng dự có: Ông Điểu Điều – Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, bà Trần Thị Xuân Hiền – đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thị xã Phước Long; Thường trực Thị uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã; đại biểu HĐND, TV.UBND, TV. Đoàn Hội thẩm nhân dân; đại diện lãnh đạo cơ quan, bàn ngành, đoàn thể trên địa bàn; Thường trực HĐND – UBND xã, phường.
Ông: Lê Thanh Sơn – PBTTU, CT.HĐND thị xã phát biểu tại Hội nghị
Tại hội nghị, HĐND thị xã đã thống nhất nhận định: Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị xã không ngừng phát huy vai trò là cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đáp ứng được yêu cầu thực tế và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Chất lượng tổ chức các kỳ họp từng bước được nâng lên, hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, hiệu quả, thiết thực, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm được đại biểu và cử tri quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân được quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy định. Công tác ban hành các văn bản, Nghị quyết của HĐND đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của địa phương.
UBND thị xã đã kịp thời triển khai chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết HĐND đề ra để xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với điều kiện thực tiễn; UBMTTQVN thị xã thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng chính quyền; thực hiện tốt công tác phối hợp với HĐND – UBND trong các hoạt động như tổ chức kỳ họp, TXCT, giám sát, tổng hợp kiến nghị cử tri….; Các cơ quan tư pháp cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật; có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác xây dựng văn bản trình kỳ họp, giám sát của HĐND,… góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện KTXH, bảo đảm vững chắc QPAN, góp phần xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy quyền làm chủ và nâng cao đời sống nhân dân.
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị đã được nghe một số tham luận về một số vấn đề như: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng phiên thảo luận trước kỳ họp của Tổ đại biểu HĐND; Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Đại biểu HĐND kiêm nhiệm; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động TXCT của Đại biểu HĐND,…
Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND thị xã Lê Thanh Sơn đã nhấn mạnh:những kết quả quan trọng của HĐND thị xã khóa III, cùng với thành công của Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tạo nền tảng, động lực quan trọng cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã phát huy sức mạnh đoàn kết, dân chủ, đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đưa quê hương Phước Long phát triển nhanh, toàn diện”.
Ngoài ra, HĐND thị xã đã kịp thời khen thưởng cho 04 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND. Tặng quà lưu niệm cho 26 đại biểu HĐND, 11 Ủy viên UBND và 14 Hội thẩm nhân dân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động của HĐND thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021./.
HĐND thị xã tặng bức khánh lưu niệm cho ĐB HĐND thị xã khoá III
HĐND thị xã tặng biểu trưng lưu niệm cho TV.UBND khoá III
HĐND thị xã tặng biểu trưng lưu niệm cho Đoàn Hội thẩm nhân dân khoá III
Tác giả: Công Hữu
Nguồn: HĐND thị xã.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây