TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

http://phuoclong.binhphuoc.gov.vn


HIỆU QUẢ CHO VAY CHƯƠNG TRÌNH NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN

Được sử dụng nước hợp vệ sinh, người dân giảm bớt nỗi lo bệnh tật từ nguồn nước; có các công trình vệ sinh đạt chuẩn, ý thức về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân của người dân cũng được nâng lên…
 
Hình ảnh cán bộ ngân hàng chính sách xã hội đang gải ngân nguồn vốn NSVS&MTNT
Với việc quản lý, hướng dẫn người dân sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thông qua hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang giúp nhiều hộ dân của xã Long Giang và xã Phước Tín thị xã Phước Long cải tạo, nâng cấp, xây mới các công trình nước sạch, công trình vệ sinh… theo tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Chương trình đã góp phần giúp người dân nơi đây nâng cao chất lượng cuộc sống.
Để giúp người dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh cũng như có các công trình vệ sinh đạt chuẩn, những năm qua, chính quyền xã đã chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long triển khai kịp thời Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Sau khi người dân được vay vốn, cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, đảm bảo vốn vay phải được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả cao nhất.
Ông Điểu Lúc cho biết thêm: Nhờ có nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, hiện nay, 100% số hộ dân trên địa bàn thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh theo tiêu chí nông thôn mới.
Ông Điểu Nghé, dân tộc Sơ - Tiêng, thôn 7, xã Long Giang chia sẻ: "Những năm trước, gia đình tôi phải thường xuyên sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là vào mùa khô. Tháng 6/2020 vừa qua, gia đình được tạo điều kiện vay vốn từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long theo Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Từ nguồn vốn vay này, gia đình đã xây dựng được công trình vệ sinh đạt chuẩn và làm đường ống dẫn nước từ trên núi về. Nhờ đó, gia đình đã có đủ nước sinh hoạt, không còn phải đi xin nước nhà hàng xóm như trước nữa. Tôi cảm thấy, nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội rất hữu ích, thủ tục cho vay nhanh gọn, thuận tiện, lãi suất thấp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế của những người nông dân như chúng tôi".
Ông Trần Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã thị xã Phước Long cho biết: Để quản lý nguồn vốn vay, bảo đảm đúng mục đích, đúng đối tượng, hằng năm, Phòng giao dịch chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời, hướng dẫn người dân về các thủ tục liên quan đến hồ sơ, điều kiện vay vốn, đối tượng thụ hưởng, mức cho vay, thời hạn, lãi suất cho vay… Tính đến thời điểm 28/02/2021, tổng dư nợ Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đạt trên 26.540 triệu đồng, với trên 1.000 hộ vay, bình quân 18 - 20 triệu đồng/hộ. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh và công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn cũng được nâng lên, góp phần giúp các xã xây dựng nông thôn mới.
Ông Trần Phạm Tuấn Anh cho biết thêm: Thời gian tới, Phòng giao dịch tiếp tục bám sát vào các mục tiêu, nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền địa phương, đặc biệt là các xã đang trong lộ trình triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao và khu dân cư nông thôn kiểm mẫu năm 2021, rà soát nhu cầu vay vốn của người dân; tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ Chương trình cho vay này của Ngân hàng Chính sách xã hội; chuẩn bị vốn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn vay của nhân dân./.
Tác giả: Thu Trang.
Nguồn: NHCSXH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây