1022

PHƯỚC LONG TRIỂN KHAI TUYÊN TRUYỀN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2018

Thứ sáu - 24/05/2019 15:33 1.604 0
Thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 21/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 18/4/2019 của UBND tỉnh Bình Phước. UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 98/KH – UBND ngày 15/5/2019, về việc triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 trên địa bàn thị xã.
Với mục đích xác định các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu lực, hiệu quả. Qua đó, bảo đảm thực hiện đúng chủ trương, đường lối và sự chỉ đạo thống nhất của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, phường và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật. Nội dung kế hoạch đưa ra 02 nhiệm vụ chính:
Về công tác tuyên truyền, phổ biến Luật.
- Tổ chức biên soạn tài liệu phục vụ công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng;
- Tổ chức hội nghị phổ biến, tập huấn, quán triệt nội dung cơ bản của Luật và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành;
-Tổ chức thông tin, truyền thông các nội dung của Luật trên các phương tiện thông tin, truyền thông;
- Tổ chức truyền thông về các quy định của Luật bằng các hình thức, nội dung phù hợp điều kiện thực tế theo từng đối tượng ở các cơ quan, ban ngành và UBND xã, phường.
Tổ chức truyền thông về các quy định của Luật bằng các hình thức, nội dung phù hợp điều kiện thực tế theo từng đối tượng ở các bộ, ngành, địa phương.
Về công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho người làm công tác phòng, chống tham nhũng;
- Các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng có trách nhiệm đưa nội dung giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống nhằm phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng đối với học sinh trung học phổ thông, sinh viên, học viên và người có chức vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật./.
Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: KH số 98/KH-UBND

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây