1022

Tuổi trẻ Phước Long xung kích trong cải cách hành chính

Thứ tư - 21/10/2020 16:16 1.200 0

Tuổi trẻ Phước Long xung kích trong cải cách hành chính

Thời gian qua, bằng sức trẻ, sự nhiệt tình và sáng tạo của mình, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị xã Phước Long đã luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã.
Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của phong trào tuổi trẻ xung kích trong cải cách hành chính, nên hằng năm Thị đoàn Phước Long đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích để ĐVTN, cán bộ, công chức trẻ tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo trong công tác, trong phục vụ nhân dân, gắn với việc triển khai thực hiện tốt các phong trào “Ba trách nhiệm” (trách nhiệm đối với bản thân; trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị; trách nhiệm đối với nhân dân) của đoàn viên thanh niên tại các cơ quan trên địa bàn thị xã.
image 20201023161937 1
ĐVTN thị xã tham quan thực tế tại quy trình giải quyết hồ sơ tại bộ phận 1 cửa thị xã
Cụ thể, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc hằng năm đều ký cam kết triển khai phong trào “3 trách nhiệm”; Thị đoàn cùng các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, các buổi tập huấn, giao ban tuyên truyền về lề lối, tác phong của cán bộ trẻ khi thực hiện công việc; thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan. Bên cạnh đó, ĐVTN các cơ quan, đơn vị cũng đã xung phong đảm nhận các khâu mới, việc khó về nội dung ứng dụng tiến bộ của công nghệ vào giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị; tổ chức các hoạt động tuyên tuyền về dịch vụ công trực tuyến cho hơn 2000 lượt người dân với hơn 500 tờ rơi tuyên truyền được cấp, phát; xây dựng và duy trì có hiệu quả các đội hình tình nguyện và đã trở thành lực lượng chính tham gia hỗ trợ giải quyết các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại bộ phận một cửa thị xã và tại các xã, phường đạt hiệu quả cao.
Song song đó, tuổi trẻ thị xã cũng đã chủ động đề xuất đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên; tổ chức duy trì thường xuyên các “ngày thư bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” trên địa bàn. Tiêu biểu như: ĐVTN ở Chi đoàn Liên cơ quan, Chi đoàn Công an thị xã đã trực tiếp tiếp hỗ trợ, tiếp nhận, và giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho nhân dân thuộc các đối tượng già yếu, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa…. Nhờ tinh thần xung kích, trách nhiệm và sự nhanh nhạy, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin của các bạn ĐVTN đã giúp cho công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã trở nên nhanh chóng, minh bạch, kịp thời.
image 20201023161937 2
 
image 20201023161937 3
Các đội hình hỗ trợ dịch vụ công tại xã, phường do ĐVTN thực hiện đạt hiệu quả.
Trong quá hình hoạt động các đội hình tình nguyện, Thị đoàn đã kịp thời thành lập các nhóm trao đổi thông tin qua mạng xã hội facebook, zalo, cho 100% cơ sở Đoàn trực thuộc, từ đó tạo cơ chế thông tin trao đổi đa chiều, nhanh chóng trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, từ đó đã góp phần tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai công việc.
Có thể khẳng định, những kết quả trong công tác đẩy mạnh cải cách hành chính thời gian qua trên địa bàn thị xã Phước Long đã có sự chung tay nỗ lực góp sức của lực lượng ĐVTN, cán bộ, công chức trẻ. Tuy nhiên để phong trào chung tay cải cách hành chính trong ĐVTN ngày càng lan tỏa và phát huy hơn nữa, thiết nghĩ ngoài sự nỗ lực của tuổi trẻ rất cần sự quan tâm, ủng hộ, của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng chung tay vào cuộc trong công tác cải cách hành chính trong tình hình hiện nay.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây