1022

Người bác sỹ hết lòng vì người bệnh

Thứ sáu - 07/08/2015 14:15 2.992 0
Vững vàng về chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Đó là những lời nhận xét, đánh giá của cán bộ, đồng nghiệp và bệnh nhân khi nói về bác sỹ Nguyễn Văn Hà – phó khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long&helli

Sinh năm 1975 tại Quảng Ngãi, sau khi tốt nghiệp lớp bác sỹ của trường đại học y Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2006, bác sỹ Hà được nhận trực tiếp vào công tác tại bệnh viện đa khoa thị xã phước long cho đến giờ. Với tâm niệm của một thầy thuốc hết lòng vì sự nghiệp cứu người, bác sỹ Hà luôn năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động nhất là trong công tác chuyên môn của mình. Chính sự nhiệt tình cũng như tính khiêm tốn học hỏi cấp trên và đồng nghiệp, tự giác rèn luyện, tu dưỡng từng lời ăn – tiếng nói, từng thái độ ứng xử khi giao tiếp với mọi người chẳng bao lâu bác sỹ đã có được sự cảm tình của đồng nghiệp, của cấp trên để rồi được giao trọng trách là phó khoa khám bệnh của bệnh viện. Bản thân là một bác sỹ đã có áp lực nặng nề trong công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân, giờ lại mang trọng trách là phó khoa, áp lực này còn đè nặng trên vai người bác sỹ trẻ nhiều hơn nhưng bằng nhiệt huyết của một thầy thuốc anh thấy rằng trọng trách được giao không còn là gánh nặng mà đó chỉ là một cách rèn luyện cho bản thân trưởng thành hơn, vững vàng hơn.

Như thường thấy ở các bệnh viện tuyến huyện thị, một ngày ở Bệnh viện Đa khoa Phước Long được bắt đầu bằng không khí làm việc tất bật của các y bác sĩ. Sự tất bật này một phần do đặc thù công việc, một phần khác là do những điều kiện chung về cơ sở vật chất, nhân lực của ngành y tế thị xã nhà vẫn còn khó khăn, thiếu thốn. Tuy thế, bác sĩ Hà cùng những người thầy thuốc nơi đây vẫn ngày ngày lặng lẽ dốc hết sức mình cho công tác khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân. Khi được hỏi về một ngày làm việc của mình được bắt đầu như thế nào? Anh chia sẻ một ngày làm việc của anh đều diễn ra đều đặn với việc thăm khám cho khoảng 200- 300 bệnh nhân/ ngày, riêng đối với những ngày đầu và cuối tuần thì lượng bệnh nhân có khi còn tăng lên 350- 400 lượt người trong một ngày. Nhiều bệnh nhân là thế, áp lực công việc là thế nhưng khi tiếp xúc với anh mọi người đều nhận được nụ cười từ anh, không ai tìm thấy trên gương mặt anh chút gay gắt, cau có khi khám bệnh cho họ đều này phần nào đã xoa dịu được nỗi đau bệnh tật của những bệnh nhân được anh điều trị.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, bác sỹ Nguyễn Văn Hà còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua trong công nhân viên chức người lao động ở đơn vị như: thực hiện tốt 12 điều y đức của Bộ Y tế ban hành; thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp với người bệnh; thực hiện tốt chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng các phong trào thi đua khác do đơn vị đề ra.

Có thể thấy qua nhiều năm công tác gắn bó với ngành y, dù ở vị trí công tác nào, bác sỹ Nguyễn Văn Hà luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp y tế thị xã nhà. Với những kết quả đạt được, bác sỹ Hà đã được nhận nhiều giấy khen của chủ tịch UBND thị xã, nhận bằng khen của liên đoàn lao động tỉnh vì sự nghiệp công đoàn cũng như vinh dự là cá nhân điển hình tiêu biều trong phong trào thi đua yêu nước của thị xã giai đoạn 2009 - 2014.

Minh Trang
Nguồn: BVĐK thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.4 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây