1022

Bình Phước triển khai mạng xã hội chính quyền trên ứng dụng Zalo

Thứ tư - 14/11/2018 22:42 2.158 0
Với mục đích tăng cường sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với công ty cổ phần VNG triển khai kênh thông tin có tên gọi “BP – Công dân và Công vụ” trên ứng dụng Zalo.
Đây là kênh thông tin giao tiếp giữa nhà nước và người dân, có tính năng thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nhắc nhở các cơ quan trả lời phản ánh kiến nghị của người dân và thông báo kết quả trả lời ý kiến phản ánh tới người dân trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã triển khai ứng dụng này tới cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình biết để phục vụ tốt hơn cho người dân, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch.
thao tac ung dung
Các thao tác trên kênh thông tin
 Để kết nối với kênh thông tin này người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào trang web có địa chỉ: www.zalo.me/hccbinhphuoc. Sau đó, bật tính năng quét mã QR code trên ứng dụng Zalo của điện thoại thông minh để quét mã QR trên màn hình máy tính, tiếp đến bấm chọn vào mục “Quan tâm” để hoàn thành việc kết nối. Khi kết nối thành công, Zalo sẽ xuất hiện dòng chữ “Xin cảm ơn và hân hạnh phục vụ”. Lúc này, người dân và doanh nghiệp chỉ cần làm theo hướng dẫn và sau đó nộp hồ sơ trực tiếp để cán bộ tiếp nhận xử lý thủ tục, không cần đến Trung tâm phục vụ Hành chính công.
Một cách đơn giản khác, là ngay trên ứng dụng Zalo ở điện thoại, người dân và doanh nghiệp có thể tìm kiếm từ khóa: “BP - Công dân và Công vụ”. Kênh “BP - Công dân và Công vụ” xuất hiện với các dịch vụ hiện tại gồm: Nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận, đánh giá sự hài lòng, lấy ý kiến người dân về các dự thảo của UBND tỉnh, hỏi - đáp về các thủ tục dịch vụ công. Ngoài ra, kênh này còn cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh.
Tác giả: Đức Bổn
Nguồn: Trung tâm CNTT tỉnh BP

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây