1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ hai - 16/03/2020 17:12 1.019 0
Ngày 11/3/2020, đ/c Chủ tịch UBND thị xã Phước Long-Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Báo cáo của Trung tâm Y tế, cho đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thị xã Phước Long chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19; các cơ quan, đơn vị, trường học đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trung tâm y tế thị xã tiếp tục thực hiện công tác phun hóa chất khử khuẩn đợt 1 được 54 điểm (trong đó 35 trường học và 24 cơ quan, đơn vị, các điểm công cộng); đợt 2: 39 điểm (trường học: 30; các cơ quan, đơn vị, các điểm công cộng (chợ, bến xe) trên địa bàn: 09), và đang tiếp tục thông báo cho các đơn vị phối hợp thực hiện (số liệu cập nhật đến ngày 15/3/2020).
 Tại cuộc họp, đ/c Chủ tịch UBND thị xã- Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp, không được lơ là, chủ quan, luôn chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra. Theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng có dịch đến Phước Long để có biện pháp xử lý kịp thời. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo quy định và Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế v/v ban hành hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động xây dựng phương án, kế hoạch ứng phó khi có trường hợp xảy ra.
Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân…thực hiện đúng quy định trong công tác tuyên truyền đưa tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội, không phát tán tài liệu, đưa tin không chính thống, sai sự thật gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến trật tự xã hội..; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Các trường học thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, không được tổ chức dạy thêm học thêm theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT tại Công văn số 602/SGDĐT-GDTrH ngày 11/3/2020….Đội QLTT số 2 chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo bình ổn giá cả thị trường.
Tác giả: Bùi Hằng
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây