1022

Thị xã Phước Long chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona

Thứ ba - 25/02/2020 08:42 1.389 0

Thị xã Phước Long chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona

Tính đến thời điểm ngày 23/02/2020, trên địa bàn thị xã Phước Long chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Virus Corona. Tuy nhiên căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh cho thấy, bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona gây ra có tính chất vô cùng nguy hiểm.
Do đó, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona, UBND thị xã đã triển khai kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Thành lập ban chỉ đạo phòng, chống viêm đường hô hấp do chủng mới của Virus Corona gây ra trên địa bàn thị xã Phước Long và ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Theo đó, phương án phòng chống dịch bệnh Corona trên địa bàn thị xã Phước Long được chia theo 4 cấp độ: cấp độ 1: giám sát phát hiện sớm trường hợp bệnh viêm phổi cấp do Corona vào địa bàn thị xã từ vùng có dịch; cấp độ 2: khi có ca bệnh được xác định là xâm nhập vào địa bàn thị xã sẽ được tiến hành khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lay lan ra cộng đồng, hạn chế số ca mắc và tử vong do bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra; cấp độ 3: khi có dịch bệnh lây lan trên 2 trường hợp mắc trên địa bàn thị xã: sẽ thực hiện theo phương án đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng và cấp độ thứ 4: trong tình trạng khẩn cáp về dịch bệnh: huy động mọi nguồn lực trong thị xã, đề xuất hỗ trợ từ tuyến tỉnh thực hiện khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất số mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra.
Để đối phó với dịch bệnh, UBND thị xã đã chỉ đạo và cấp kinh phí Trung Tâm Y Tế thị xã chuẩn bị sẵn sàng khu vực, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc, vật tư thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị và sẵn sàng hỗ trợ ứng cứu khi có dịch bệnh xảy ra, tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân viên y tế, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn và một số đối tượng khác có liên quan. Tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các trường học và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
- Đến thời điểm hiện tại số điểm đã được phun khử trùng là 52 điểm
Trong đó có 17 cơ quan, đơn vị (Công an thị xã, thủy điện Thác Mơ, UBND phường Thác Mơ, UBND phường Long Thủy, Thị đội, bến xe Phước Long, Bộ phận một cửa điện tử UBND thị xã, …) và 35 trường học trên địa bàn thị xã.
image 20200303204547 1
Nhân viên trung tâm y tế thị xã phun hóa chất khử khuẩn
 tại bộ phận một cửa điện tử của thị xã
Đồng thời Trung tâm y tế thị xã Phước Long tiếp tục thông báo đến các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã về việc Phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn nhằm chủ động ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-2019) để các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp tự đánh giá và chủ động liên hệ với Trung tâm y tế để sắp xếp thời gian thực hiện việc phun hóa chất.
Các xã, phường đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện, tăng cường công tác theo dõi, giám sát chặt chẽ các đối tượng đến từ vùng dịch (nếu có) đến Phước Long để có giải pháp phối hợp với các ngành liên quan theo dõi, chủ động phòng ngừa./.
Tác giả: Phạm Thị Hiền
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây