1022

SÔI NỔI NGÀY HỘI VĂN HÓA CỒNG CHIÊNG DÂN TỘC S’TIÊNG NĂM 2020

Thứ sáu - 25/09/2020 16:24 1.013 0

SÔI NỔI NGÀY HỘI VĂN HÓA CỒNG CHIÊNG DÂN TỘC S’TIÊNG NĂM 2020

Thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN)) Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020). Ngày 25-9, tại thôn 7, xã Long Giang, Thị Đoàn và Hội LHTN Việt Nam thị xã Phước Long đã phối hợp tổ chức ngày hội văn hóa cồng chiêng dân tộc S’tiêng và giải giao lưu bóng chuyền giữa cán bộ hội LHTN và thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thị xã. Có gần 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn, hội trực thuộc tham gia.

image 20200925163409 2
Đội cồng chiêng xã Long Giang thể hiện tiết mục
Tại chương trình đã diễn ra nhiều các hoạt động sôi nổi như: Giới thiệu, tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị của văn hóa cồng chiêng trong đời sống của người S’tiêng, tiếp đó đoàn viên, thanh niên thị xã đã được tận mắt chứng kiến đội cồng chiêng thôn 7 xã Long Giang trình diễn những điệu cồng chiêng đặc trưng, đặc sắc của dân tộc mình, những tiết mục thể hiện đời sống văn hóa tinh thần được kết tinh qua những âm điệu cồng chiêng đã thu hút sự quan tâm, theo dõi chăm chú của các bạn đoàn viên, hội viên. Không kém phần sôi nổi là hoạt động giao lưu bóng chuyền giữa cán bộ đoàn - hội, các câu lạc bộ, đội nhóm với thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo trên địa bàn thị xã diễn ra trong tin thần giao lưu, vui tươi, đoàn kết và học hỏi lẫn nhau.
Anh Nguyễn Hoài Nam – Phó Chủ tịch ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã cho biết: Mặc dù đây mới là lần đầu tiên được tổ chức nhưng ngày hội cũng đã diễn ra sôi nổi và ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng, tham gia và để lại nhiều dấu ấn tích cực. Qua hoạt động, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã, đồng thời tạo sự lan tỏa, hứng thú của các bạn thanh niên với những giá trị truyền thống của các dân tộc. Đây còn là dịp để thế hệ trẻ thị xã được giao lưu, tìm hiểu về nghệ thuật cồng chiêng, góp phần quảng bá một nét đẹp đặc sắc, độc đáo của đồng bào dân tộc S’tiêng thị xã Phước Long đến với bạn bè gần xa.
image 20200925163409 3
Đội hình Đoàn – Hội tham gia xây dựng đời sống văn mới ra mắt tại ngày hội
Dịp này, Thị đoàn – Hội LHTN thị xã cũng đã thành lập và ra mắt đội hình đoàn – hội tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới tại các xã nông thôn mới trên địa bàn thị xã, đồng thời phát động phong trào rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên thanh niên, qua đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao trong thanh niên, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn – Hội LHTN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây