1022

CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI GÓP PHẦN ĐẢM BẢO AN SINH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Thứ năm - 26/09/2019 20:44 840 0
Công tác giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn luôn được Đảng bộ, HĐND-UBND thị xã Phước Long quan tâm chỉ đạo và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển KT-XH. Một bộ phận không nhỏ người nghèo và đối tượng chính sách khác chưa được tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định chính trị tại địa phương.
Trong các chương trình nhằm đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, vốn tín dụng chính sách xã hội là một trong những kênh quan trọng, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.      
Thực hiện Nghị định số 100/2005/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở. Chương trình cho vay nhà ở xã hội ra đời thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước để thực hiện đảm bảo các tiêu chí về nhà ở trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Lãi suất cho vay Nhà ở xã hội (NƠXH) được Chính phủ ban hành theo từng năm, theo đó từ ngày 01/4/2019 mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH áp dụng đối với các khoản dư nợ trong năm 2019 để thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 4,8%/năm. Vốn vay được giải ngân 02 lần/công trình, số tiền giải ngân lần đầu không quá 50% số tiền phê duyệt cho vay, Ngân hàng CSXH giải ngân số tiền còn lại khi người vay đã hoàn thành xong phần thô hoặc trên 50% giá trị dự toán công trình.
Trong thời gian qua, phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long đã tích cực phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác, chính quyền địa phương tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách và nhất là chương trình cho vay NƠXH đến người dân trên địa bàn vì đây là một chương trình cho vay mới của Ngân hàng CSXH. Đến nay, đã thực hiện giải ngân được 250 triệu đồng cho 01 hộ vay vốn xây dựng mới nhà để ở và đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để cho vay trong tháng 10/2019 để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.        
Theo như chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thêu, trú tại khu phố 3, phường Long Thủy cho biết: gia đình chị có 04 người, 02 lao động chính, được cha mẹ cho mảnh đất, trên đất có nhà tạm, sau bao năm chống chọi với mưa nắng, ngôi nhà đã dột nát, xuống cấp trầm trọng, không biết sẽ sụp khi nào. Khi biết Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long có chương trình cho vay nhà ở xã hội, vợ chồng chị bàn bạc, thống nhất dùng số tiền sau nhiều năm dành dụm tiết kiệm được để xây mới nhà để ở, mạnh dạn nộp đơn xin vay cho tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tại khu phố 3, phường Long Thủy và được phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long phê duyệt cho vay tổng số tiền 250 triệu đồng, qua 02 lần giải ngân: lần 01với số tiền 100 triệu đồng (sau khi xây dựng xong phần móng ngôi nhà), lần 2 số tiền 150 triệu đồng( sau khi xây dựng xong phần thô ngôi nhà), hiện ngôi nhà đã vào giai đoạn hoàn thiện sẽ hoàn thành trong tháng 7/2019. Chị Thêu hồ hởi tâm sự: Cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn Ngân hàng CSXH, có được nguồn vốn vay này, bà con người nghèo, người có thu nhập thấp như gia đình tôi sẽ có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ để xây dựng được mái ấm gia đình, ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp.
image 20190927204651 1


image 20190927204651 2
Ngôi nhà chị Nguyễn Thị Thêu được xây dựng từ nguồn vốn vay Nhà ở xã hội.
Cho vay Nhà ở xã hội của Ngân hàng CSXH, là một chương trình cho vay mới, chương trình cho vay này đã và đang góp phần tích cực thực hiện mục tiêu an sinh xã hội và sẽ trở thành trụ cột về công tác an sinh xã hội của Ngân hàng CSXH trên địa bàn thị xã Phước Long.
Tác giả: Đồng Xuân Thế
Nguồn NHCSXH Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây