1022

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Thứ ba - 25/05/2021 08:37 1.866 0

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác

Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long trong suốt chặng đường qua đã thực hiện tốt trọng trách của Đảng, Chính phủ giao phó cho vay đúng, đủ và chủ động kịp thời đưa nguồn vốn vào đúng những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sinh kế bền vững cho người nghèo.
 
Hộ vay vốn ở phường Long Phước, thị xã Phước Long nhận vốn vay ưu đãi tại Điểm giao dịch
Tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Phước Long được NHCSXH tỉnh đánh giá cao về chất lượng. Từ một huyện Phước Long củ nay là thị xã Phước Long, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, nhưng với ý chí vượt khó của hộ nghèo, cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ về nguồn vốn của NHCSXH những năm qua đã làm thay đổi đời sống, vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, giúp hộ nghèo có cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc hơn, góp phần với tỉnh hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Song hành với mục tiêu giảm nghèo thì vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các cấp vô cùng quan trọng trong thực hiện mô hình tín dụng chính sách, từ đó giúp cho hàng ngàn hộ nghèo vươn lên. Chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý nguồn vốn những năm qua, Bà Phạm Thị Cẩm Lệ - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ở Thôn An Lương, xã Long Giang, thị xã Phước Long cho hay: “Toàn tổ có 44 hội viên với tổng dư nợ là 1.099 triệu đồng, các hội viên đều được tiếp cận các chương trình tín dụng của NHCSXH. 3 năm liền tổ luôn vinh dự được tặng Giấy khen về công tác quản lý vốn. Để đạt kết quả này cũng như giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, bản thân tôi khi đi đâu thấy có mô hình hay, có hiệu quả mà phù hợp với các hộ hội viên trong tổ thì gợi ý để hộ có thể học hỏi và làm theo. Nhờ những cách thực hiện đó đã giúp nhiều hộ nghèo có những lựa chọn mô hình làm ăn hợp lý. Trong năm 2021, tổ hiện không còn hội viên là hộ nghèo”.
Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến 30/04/2021 là 118.070 triệu đồng, tăng trên 2.465 triệu đồng so với 31/12/2020, với trên 3.658 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Hiệu quả của các chương trình tín dụng thể hiện rõ qua tỷ lệ giảm nghèo của từng năm.
Ông Phan Anh Trọng Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Phước Long cho biết: Với các chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện cho nhiều đối tượng với mục tiêu đa dạng đã tạo nên bước đột phá về cải thiện điều kiện sống, giáo dục, môi trường và việc làm cho người nghèo, góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, nguồn vốn tín dụng chính sách đã đầu tư đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại 100% các xã, phường, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thị xã còn khoảng 0,37% (giảm 0,64% so với cuối năm 2020), giảm tỷ lệ hộ cận nghèo xuống còn 0,27% (giảm 0,9% so với cuối năm 2020). Năm 2021, tại 2 xã xây dựng nông thôn mới có gần 150 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH.
Phát huy những thành tích đã đạt được, sang năm 2021, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã bám sát chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, phương hướng hoạt động chung của hệ thống NHCSXH để triển khai các mặt hoạt động. Phấn đấu mức tăng trưởng dư nợ trong năm 2021 đạt từ 9-10% so với năm 2020. Trên cơ sở những mục tiêu đề ra, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã tiếp tục là người bạn đồng hành cùng với hộ nghèo để giúp hộ thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu, góp phần đạt chỉ tiêu giảm hộ nghèo theo Nghị quyết của UBND thị xã.
Trong năm 2021, vốn tín dụng chính sách góp phần hỗ trợ tạo việc làm cho hơn 143 lao động, giúp gần 11 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; xây dựng hơn 112 công trình nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn.
Tác giả: Yến Ngọc
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây