1022

HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG HỌC SINH, SINH VIÊN

Thứ năm - 20/08/2020 15:05 1.817 0
Thực hiện Quyết định số 157/QĐ/2007-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh sinh viên, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã thực hiện triển khai cho vay tại 100% số xã-phường trên địa bàn thị xã.
Chương trình tín dụng ưu đãi cho vay Học sinh sinh viên những năm qua đã được cấp ủy đảng, chính quyền, hội, đoàn thể các cấp luôn quan tâm triển khai thực hiện, làm tốt công tác tuyên truyền, giúp cho người dân hiểu chính sách tín dụng đối với  học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trong quá trình thực hiện kiểm tra giám sát định kỳ hàng năm, trao đổi với người vay Lương Thị Đang tại khu phố 5, phường Thác mơ, đoàn kiểm tra giám sát được chia sẻ, khi các con của chị Đang thi trúng tuyển vào các trường đại học, bản thân vừa mừng lại vừa lo vì chưa biết xoay xở thế nào để có tiền cho các con đi học. Giữa lúc băn khoăn trăn trở thì tại buổi họp khu phố chị Đang được nghe ông Nguyễn Văn Nhật là khu trưởng khu phố 5, phường Thác Mơ tuyên truyền về chính sách tín dụng chương trình tín dụng học sinh sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội, từ đó gia đình chị đã được tiếp cận chương trình tín dụng học sinh sinh viên.
Gia đình chị Đang có 04 người con đều thi đậu vào các trường Đại học với tổng số tiền vay Ngân hàng Chính sách xã hội là 132 triệu đồng, nhờ tiếp cận được nguồn vốn chương trình tín dụng học sinh sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội mà các con của chị Đang có điều kiện để đến trường theo đuổi ước mơ của mình, đến nay các con của chị Đang đã tốt nghiệp ra trường và có công việc ổn định.Twitter  Facebook
Chương trình tín dụng cho vay HSSV những năm qua trên địa bàn thị xã Phước Long đã giúp cho hàng trăm gia đình là hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có tiền để trang trải chi phí cho con đi học. Cụ thể Đến thời điểm 31/7/2020, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long có tổng số học sinh sinh viên được vay theo Chương trình tín dụng học sinh sinh viên là 622 em. Tổng dư nợ chương trình học sinh sinh viên đến thời điểm hiện này là 17.823 triệu đồng với tổng số khách hàng là 544 khách hàng.
Kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy, chính sách tín dụng đối với học sinh sinh viên là một chính sách có ý nghĩa cả về kinh tế, chính trị và xã hội, hợp lòng dân, tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp, của cộng đồng xã hội; góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả của chương trình tín dụng đến với học sinh sinh viên và các hộ gia đình nghèo có con em đang theo học các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các hộ gia đình về chủ trương, nội dung cũng như tính tích cực của chương trình. Bên cạnh đó, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện rà soát đối tượng cho vay, tổ chức thu hồi vốn hợp lý, thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện cho vay vốn để đảm bảo không học sinh sinh viên nào vì không có tiền mà bỏ học.
Tác giả: Anh Trọng
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây