1022

HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN ỦY THÁC CỦA HỘI NÔNG DÂN XÃ PHƯỚC TÍN

Thứ ba - 28/07/2020 08:44 693 0
Với vai trò là cầu nối giúp nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long đến với xã Phước Tín phát huy hiệu quả. Nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Minh Hương là Chủ tịch Hội nông dân xã Phước Tín luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi. Đồng thời, chị còn trực tiếp tham gia giám sát các Tổ trưởng tổ TK&VV cũng như các hộ vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích do Hội quản lý.
 
image 20200801105106 1
Hình ảnh Buổi họp giao ban tại phiên giao dịch cố định ngày 09/07/2020 tại xã Phước Tín.
Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Minh Hương còn phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long và chính quyền địa phương đôn đốc các hộ có lãi tồn cao, nợ quá hạn, rà soát địa chỉ người vay vốn bán đất bỏ đi khỏi nơi cư trú để nộp lãi và thu nợ. Chị luôn gắn kết hoạt động của Hội với công tác tín dụng chính sách thông qua nhiều chương trình cho vay vốn đa dạng, phong phú, Hội đã đứng ra ủy thác với Ngân hàng CSXH cho các đối tượng hội viên nghèo, gia đình chính sách vay vốn.
Hiện nay, Hội nông dân xã Phước Tín đã thực hiện quản lý 06 Tổ TK&VV với tổng dư nợ gần 8.200 triệu đồng cho 350 hộ vay, số dư tiền gửi tiết kiệm gần 800 triệu đồng. Từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH thị xã Phước Long đã giúp cho nhiều hộ gia đình có vốn để chăn nuôi, trồng trọt, xây mới và cải tạo NSVS&MT, tạo thêm được việc làm mới từng bước cải thiện và nâng cao được cuộc sống. Nhờ thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các tổ viên chấp hành tốt quy ước hoạt động của Tổ TK&VV, thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhau cùng chia sẽ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích mang lại hiệu quả cao mà kết quả hiện nay là Hội nông dân không có nợ quá hạn. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của Hội nông dân trong quá trình hoạt động, nhằm hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống.
Tác giả: Thanh Hải
Nguồn: NHCSXH Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây