1022

CHƯƠNG TRÌNH CHO VAY NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN GÓP PHẦN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ tư - 29/04/2020 07:30 1.209 0
Thực hiện Quyết định số 62/QĐ/2004-TTg ngày 16/4/2004 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng thực hiện Chiến lược Quốc gia cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã thực hiện triển khai cho vay tại 100% số xã trên địa bàn thị xã.
Theo quy định hiện hành, đối tượng được thụ hưởng là hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương thuộc khu vực nông thôn chưa có công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; hộ gia đình đã có nhưng chưa đạt tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch và chưa đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn; hộ gia đình đã vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, sau khi đã trả hết nợ vốn vay, có nhu cầu vay mới để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã sử dụng nhiều năm, bị hư hỏng, xuống cấp, không bảo đảm theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia. Hiện nay mức vốn cho vay đối với mỗi loại công trình tối đa là 10 triệu đồng, lãi suất cho vay là 9%/năm và thời hạn cho vay tối đa là 60 tháng.
Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của mỗi người, mỗi gia đình và là yếu tố quan trọng cấp thiết trong việc bảo vệ sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Do vậy, Chương trình Cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác.
Từ những thuận lợi trên, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã đã triển khai Chương trình tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn hiệu quả, góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người dân. Với nguồn vốn vay ưu đãi từ Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, nhiều hộ gia đình trên địa bàn 02 xã Phước Tín và xã Long Giang đã có điều kiện đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới các công trình nước sạch, công trình vệ sinh bảo đảm theo tiêu chuẩn, góp phần cải thiện chất lượng môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.
Tính đến thời điểm 31/03/2020, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đã thực hiện cho vay Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn thị xã là 23 tỷ đồng với 1.578 khách hàng còn dư nợ.
Trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại 02 xã Phước Tín và xã Long Giang được tiếp cận và vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện điều kiện sinh hoạt và nâng cao chất lượng cuộc sống, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền và phổ biến sâu rộng các chính sách tín dụng về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Tác giả: Anh Trọng
Nguồn: NHCSXH Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây